พล.อ.ธีรชัยปธ.รำลึกวันเปิดบก.ทบ.ครบ30ปี

พล.อ.ธีรชัยปธ.รำลึกวันเปิดบก.ทบ.ครบ30ปี

พล.อ.ธีรชัยปธ.รำลึกวันเปิดบก.ทบ.ครบ30ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ธีรชัย' เป็นประธานรำลึกวันคล้ายวันเปิดกองบัญชาการกองทัพบก ครบรอบปีที่ 30 นายทหารระดับสูงเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องในงานรำลึกวันคล้ายวันเปิดกองบัญชาการกองทัพบก ครบรอบปีที่ 30 โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองบัญชาการกองทัพบก รวมถึงผู้บังคับบัญชาหน่วยงานในกองบัญชาการกองทัพบก เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง 

ทั้งนี้ ได้มีการประกอบพิธีถวายสักการะพระชัยมงคลภูมิและถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 พร้อมร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 36 รูป บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นได้มีการประกอบพิธีสงฆ์และมอบรางวัลข้าราชการดีเด่นประจำปี 2559 ให้แก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพ จำนวน 69 นาย จากกำลังพลทั้ง 14 หน่วย ในกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน 

ทั้งนี้ กองบัญชาการกองทัพบก เดิมมีที่ตั้งอยู่ภายในกระทรวงกลาโหม และอีกส่วนบริเวณสวนรื่นฤดี เขตดุสิต แต่ต่อมากองทัพบกเล็งเห็นว่าสถานที่เดิมค่อนข้างคับแคบ ขณะเดียวกัน โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ซึ่งตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินนอก ได้ย้ายไปอยู่จังหวัดนครนายก พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก ผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้น จึงสั่งการให้ใช้สถานที่นี้เป็นกองบัญชาการกองทัพบก โดยมีพิธีเปิดครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2529



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook