นายกฯเปิดเดินขบวนรถไฟรุ่นใหม่กทม.-นครปฐม

นายกฯเปิดเดินขบวนรถไฟรุ่นใหม่กทม.-นครปฐม

นายกฯเปิดเดินขบวนรถไฟรุ่นใหม่กทม.-นครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ นั่งรถไฟขบวนปฐมฤกษ์ ระหว่าง กรุงเทพฯ - นครปฐม - กรุงเทพฯ เตรียมเปิดให้ครบ 4 เส้นทาง รองรับผู้โดยสาร 0.9 ล้านคน/ปี

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานส่วนราชการและคณะผู้บริหาร อาทิ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิชิต อัคราทิตย์ ประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟฯ ร่วมเดินทางไปกับขบวนรถโดยสารรุ่นใหม่เที่ยวปฐมฤกษ์ ระหว่าง กรุงเทพฯ - นครปฐม - กรุงเทพฯ หลังเป็นประธานในพิธีเปิดเคาะระฆังส่งสัญญาณระหว่างปล่อยขบวนรถ


ทั้งนี้ มีกำหนดให้บริการเป็นขบวนรถด่วนพิเศษ เส้นทางกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ เป็นเส้นทางแรกในเดือนตุลาคม 2559 ก่อนจะนำมาให้บริการเป็นขบวนรถด่วนพิเศษ 4 เส้นทาง (8 ขบวน) สามารถรองรับผู้โดยสาร 0.9 ล้านคน/ปี ทีรายได้เฉลี่ยประมาณปีละ 785.1 ล้านบาท มีอายุโครงการ 25 ปี ซึ่งภายในรถมีระบบการทำงานและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย มีการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด ระบบสัญญาณ wifi จอแอลอีดี เพื่อใช้เป็นช่องทางแจ้งข้อมูลข่าวสาร พร้อมเครื่องขยายเสียง ปุ่มเรียกพนักงานฉุกเฉิน ห้องอาบน้ำ ที่มีการปรับปรุงห้องสุขาใหม่ให้มีระบบเก็บสิ่งปฏิกูล และนอกจากนี้ ยังรองรับสำหรับผู้พิการ, รถนอนสำหรับผู้ใช้วีลแชร์ มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องน้ำที่รองรับการใช้ของผู้พิการ, อักษรเบรลล์สำหรับผู้พิการทางสายตา เป็นต้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook