ชายชาวแคนาดา 2 คน ร่ำไห้ หลังโรงพยาบาลสลับตัวผิดจนอายุ 41 ปี

ชายชาวแคนาดา 2 คน ร่ำไห้ หลังโรงพยาบาลสลับตัวผิดจนอายุ 41 ปี

ชายชาวแคนาดา 2 คน ร่ำไห้ หลังโรงพยาบาลสลับตัวผิดจนอายุ 41 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชาวแคนาดา 2 คน ถึงกับร่ำไห้ เมื่อทราบว่าถูกเลี้ยงดูโดยครอบครัวของอีกฝ่ายมานานถึง 41 ปี จากกรณีโรงพยาบาลสลับตัวทารกผิดตั้งแต่แรกเกิด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองวินนิเพก ประเทศแคนาดา เมื่อวานนี้ ว่านายเดวิด เทท จูเนียร์ และนายลีออน สวอนสัน ชาวแคนาดา วัย 41 ปี ถูกสลับตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐแมนิโทบาของแคนาดา หลังมารดาของชายทั้งสองคนคลอดบุตรที่โรงพยาบาลเดียวกันเมื่อ 40 กว่าปีก่อน ทำให้ทั้งคู่ถูกเลี้ยงดูโดยครอบครัวที่มิได้มีสายเลือดเดียวกันมาโดยตลอด

ซึ่งจากรายงานข่าวระบุว่านายเททและนายสวอนสันรู้จักกันมานาน เพราะอาศัยอยู่ในชุมชนเดียวกัน ทั้งยังเกิดที่โรงพยาบาลเดียวกันและมีหน้าตาคล้ายกับบิดามารดาของอีกฝ่าย นายเททเผยผ่านสื่อว่าตนรู้สึกโกรธและสับสน และต้องการรู้คำตอบว่าเพราะเหตุใดจึงเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น ขณะที่ครอบครัวของทั้งสองฝ่ายยืนยันว่าจะยังนับทั้งคู่เป็นบุตรชายของตนต่อไป โดยจะนับบุตรชายที่เพิ่มมาในฐานะสมาชิกครอบครัวของแต่ละฝ่ายด้วย

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขแห่งแคนาดาสั่งตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีนายเททและนายสวอนสันถูกสลับตัวที่โรงพยาบาลว่าเกิดจากความบกพร่องด้านใด และจะเร่งหาทางเยียวยาทั้งสองครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลนอร์เวย์เฮาส์ซึ่งเป็นของรัฐบาล และจะต้องตรวจสอบว่ามีครอบครัวอื่นๆ ประสบปัญหาเดียวกันอีกหรือไม่

กรณีนี้นับเป็น ความผิดพลาดครั้งที่ 2 แล้ว ของโรงพยาบาลแห่งนี้ หลังนายลุค โมเนียส และนายนอร์แมน บาร์คแมน ซึ่งเกิดหลังสแวนสันและเทต 5 เดือน เข้ารับการตรวจเลือดเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา และต่างฝ่ายต่างเป็นบุตรที่แท้จริงของอีกครอบครัว

โดยโมเนียสและบาร์คแมนตัดสินใจเข้ารับการตรวจเลือด หลังผู้คนจำนวนมากตั้งข้อสังเกตว่าทั้งคู่หน้าตาเหมือนบิดามารดาของอีกฝ่าย ส่งผลให้สแวนสันและเทตตัดสินใจเข้ารับการตรวจเลือดบ้าง เพราะถูกทักแบบเดียวกันมาตลอด

ที่มา : WorkpointNews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook