ตร.ยังไม่เห็นสำนวนอสส.สั่งไม่ฟ้องโอนหุ้นชูวงษ์

ตร.ยังไม่เห็นสำนวนอสส.สั่งไม่ฟ้องโอนหุ้นชูวงษ์

ตร.ยังไม่เห็นสำนวนอสส.สั่งไม่ฟ้องโอนหุ้นชูวงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการกองคดีและกฎหมาย เผย ยังไม่เห็นสำนวนคดีอัยการสั่งไม่ฟ้อง คดีโอนหุ้น 300 ล. คดี 'ชูวงษ์' ส่งมา ตร.

พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผู้บังคับการกองคดีกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีมีกระแสข่าวว่า พนักงานอัยการพิจารณาสั่งไม่ฟ้องในคดีโอนหุ้น ของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และพวก กว่า 300 ล้านบาท ยืนยันว่า ยังไม่เห็นสำนวนคดีดังกล่าวส่งมาที่กองคดีอาญา ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่อย่างใด แต่อาจอยู่ระหว่างการนำส่งคาดว่าต้องใช้เวลาอีก 2-3 วัน ซึ่งขั้นตอนการพิจารณาของพนักงานอัยการในทุกคดีพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามขั้นตอนแล้ว พนักงานอัยการจะมีการพิจารณาสำนวนคดีที่พนักงานสอบสวนส่งให้ก่อนมีความคิดว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ หากเห็นว่าสำนวนยังไม่สมบูรณ์ หรือยังมีประเด็นใด
ที่ขาดตกบกพร่องก็จะสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติม แต่หากมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องก็จะส่งมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณา และมีความคิดส่งต่อไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อพิจาณาอีกครั้งหนึ่ง 

พล.ต.ต.มนัส กล่าวว่า กรณีโอนหุ้น 300 ล้านบาท ที่ญาติของ นายชูวงษ์ แซ่ตั้ง ออกมาร้องขอความเป็นธรรม จะเป็นการกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่หรือไม่นั้น เห็นว่าเป็นสิทธิ์ทำได้ ไม่ถือเป็นการกดดัน แต่ตำรวจยืนยันว่า การพิจารณาสั่งไม่ฟ้อง ยังไม่ถูกส่งมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook