ชายแก่อินโดฯ อายุ 145 ปี บ่นทุกวัน เมื่อไหร่จะตายสักที

ชายแก่อินโดฯ อายุ 145 ปี บ่นทุกวัน เมื่อไหร่จะตายสักที

ชายแก่อินโดฯ อายุ 145 ปี บ่นทุกวัน เมื่อไหร่จะตายสักที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชราชาวอินโดนีเซีย กำลังจะเป็นคนที่อายุมากที่สุดในโลก ด้วยอายุ 145 ปี ที่เจ้าตัวรอความตาย เพราะบ่นทุกวันอยากจะจากโลกไปแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชายชราชาวอินโดนีเซียที่น่าจะกลายเป็นคนอายุมากที่สุดในโลก เพราะปัจจุบันมีอายุมากถึง 145 ปี แม้ว่าเขาเตรียมตัวที่จะสิ้นลมหายใจ จัดแจงสั่งเสียและหลุมฝังศพให้ตัวเองมาตั้งแต่ 24 ปีก่อน แต่ความตายก็ยังไม่มาแวะเยือนสักที

นายมบาห์ โกโต๊ะ ชายชราที่ถูกระบุในเอกสารประจำตัวว่าอายุ 145 ปีแล้ว โดยเขาเกิดวันที่ 31 ธันวาคม 1870 เขาผ่านช่วงชีวิตมาอย่างมากมาย ปัจจุบันอาศัยอยู่กับหลานและเหลน ส่วนพี่น้อง 10 คน ภรรยา 4 คน รวมทั้งลูกๆ ของเขาก็ล้วนแต่เสียชีวิตไปทั้งหมดแล้ว

ชายวัย 145 ปี ได้แต่พร่ำพรรณาไปวันๆ เกี่ยวกับความตาย เขาบอกกับสื่อท้องถิ่นอย่างตรงไปตรงมาว่า "ฉันอยากจะตายไปเสียที" เมื่อถามถึงเคล็ดลับการมีชีวิตยืนยาวเช่นนี้ นายมบาห์ ก็บอกเพียงว่า ชีวิตเป็นเพียงสูตรสำเร็จของความอดทนอดกลั้น เฝ้ารอวันที่จะจากโลกไปเท่านั้น

ทั้งนี้ นายมบาห์ ที่อาศัยอยู่กับหลานและเหลน ใช้ชีวิตอยู่กับสายเลือดอีกรุ่นหนึ่ง เขายอมรับว่าเขาอยากจะตายลงเสียที เพราะอยากจะให้คนที่ดูแลได้หมดห่วงและเลิกเป็นกังวลในตัวเขา ปัจจุบันเขาไม่ได้ทำอะไรมาก แค่กินข้าว อาบน้ำ นั่งฟังเพลงและข่าวจากวิทยุ เพราะสายตาเขาพร่ามัวมองไม่เห็นโทรทัศน์อีกแล้ว

สำหรับสถิตผู้ที่มีอายุมากที่สุดในโลกเท่าที่โลกได้บันทึกเอาไว้คือ เจมส์ ออโอฟินตูยี ชาวไนจีเรีย มีอายุ 171 ปี และ ดาห์คาโบ แอบบ้า ชาวเอธิโอเปีย อายุ 163 ปี ส่วน ฌาน กาลม็อง หญิงชาวฝรั่งเศสที่ครองสถิติอายุมากที่สุดในโลกคนล่าสุด ที่เสียชีวิตลงเมื่อปี 1997 ด้วยอายุ 122 ปี

Source: RT.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook