เจนสุดา ท้องแล้ว!! แฮปปี้มาก ลูกมาเร็วสมความตั้งใจ

เจนสุดา ท้องแล้ว!! แฮปปี้มาก ลูกมาเร็วสมความตั้งใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมตัวเป็นคุณแม่อีกคนแล้ว สำหรับสาวสวยสมาชิกแก๊งนางฟ้า "เจนสุดา ปานโต" ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาคอนเฟิร์มข่าวดีแบบจัดเต็ม ในงานโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ SME สู่ตลาดโลก (Global Reach) ปี 2559 โดยเผยว่า ขณะนี้เจ้าตัวตั้งครรภ์ได้นานกว่า 3 เดือนแล้ว

แต่ที่ไม่สามารถออกมาบอกได้ก่อนหน้านี้ก็เพราะตนและทางครอบครัวตั้งใจที่จะถือเคล็ดจึงต้องเก็บไว้เป็นความลับ พร้อมออกปากคุณสามี "พอล สิริสันต์" ดีใจมากหลังทราบข่าวว่ากำลังจะมีลูก ส่วนจะได้เพศชายหรือยังนั้น ตอนนี้ยังไม่ทราบแต่คิดไว้ว่าจะเก็บเอาเป็นเซอร์ไพรส์ในห้องคลอด...

ล่าสุดมีข่าวว่าเราตั้งท้องแล้ว ?

"(หัวเราะ) ก็...เป็นข่าวดีนะคะ จริงๆ รู้มาสักพักแล้วแหละ แต่เราก็ถือเคล็ดเลยไม่ได้บอกใคร จะรู้ก็แค่คนที่บ้านกับเพื่อนๆ แต่ว่าตอนนี้โอเคบอกได้แล้วว่าเรากำลังจะมีข่าวดี เข้าเดือนที่ 4 แล้วค่ะ"

ตื่นเต้นไหมตอนที่ทราบว่ากำลังจะมีน้อง ?

"ตื่นเต้น ตกใจ กลับมาบ้านก็ยังถามตัวเองอยู่เลยว่ามันจริงใช่เปล่า มันเหมือนเรายังไม่แน่ใจ เพราะเอาจริงๆ ร่างกายเรามันยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก เรารู้สึกแค่เราไม่สบาย ทำไมเราเพลีย ไม่มีแรง ร่างกายเป็นอะไรไม่รู้ สุดท้ายก็เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาล ซึ่งตอนที่ทราบว่าท้องก็ตกใจเหมือนกัน แต่ตกใจแบบดีใจนะ"

ตอนนี้เรามีอาการแพ้ท้องยังไงบ้าง ?

"ตอนนี้ไม่ค่อยมีค่ะ แต่ก่อนหน้านี้จะมีบ้าง ซึ่งไม่ได้หนักเหมือนกับบางคนนะ ของเจนจะเป็นแค่บางวันหรือช่วงที่ทานอาหารบางมื้อ และก็อยากจะกินแต่ของไม่ค่อยดี เช่น ของหมัก ของดอง ของเผ็ดๆ แซ่บๆ (หัวเราะ) แต่ตอนนี้เริ่มกลับมากินได้ปกติแล้วค่ะ ไม่เหมือนช่วงก่อนหน้านี้ที่เลือกทานแต่ก๋วยเตี๋ยว ใส่พริก ใส่น้ำส้ม"

คุณสามีเราว่ายังไงบ้างหลังจากที่ทราบข่าว ?

"ก็ดีใจค่ะ เขาเองก็ตื่นเต้นนะคะ เพราะว่าเหตุผลที่เราแต่งงานกันเราก็อยากมีครอบครัว อยากจะมีลูก เราตั้งใจว่าแต่งงานแล้วอยากมีลูกกัน"

ตั้งใจขนาดนี้น้องก็เลยมาแบบรวดเร็วทันใจ ?

"ก็เร็วเหมือนกันเนอะ (ยิ้ม) คือเราก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติอ่ะค่ะ แต่ด้วยความที่เราเห็นจากประสบการณ์ของเพื่อนหรือคนรอบตัว เขาก็ไม่ได้มีกันง่ายๆ เราก็เลยไม่คิดไงคะว่ามันจะเกิดขึ้นง่าย เพราะตอนนี้เจนก็ยังถ่ายละครอยู่ งานการก็ยังทำไม่ได้แพลนอะไรเลย แต่สุดท้ายในเมื่อน้องเขาจะมา มันก็ห้ามกันไม่ได้เนอะ มาก็มา เราเองก็เคลียร์งานให้หมด เพราะการมีลูกมันคงไม่วันไหนที่บอกเราได้หรอกว่าเราพร้อม"

จริงๆ น้องน่าช่วงที่เราไปเที่ยวไปฮันนีมูนกันหรือเปล่า ?

"ก็น่าจะอะไรประมาณนั้นค่ะ คือเราไปฝรั่งเศสแต่ก็กินอาหารฝรั่งเศสไม่ได้เลย อยากจะร้องไห้ ไม่อยากจะกินอะไรเลย อยากจะกลับบ้าน กินส้มตำ (หัวเราะ) แต่ตอนนี้โอเคแล้วค่ะ ค่อยไปเที่ยวกันใหม่"

เหมือนแก๊งนางฟ้าเองก็ช่วยกันปิดข่าวลือเต็มที่เลยช่วงที่ผ่านมา ?

"ไม่หรอก เขาให้เกียรติเรามากกว่า เราท้อง ท้องเรา ลูกเรา เขาก็คงอยากให้เกียรติพี่ๆ ให้เกียรติเรา อยากให้ทุกคนได้ยินจากปากเราเองมากกว่า"

ตอนนี้เราทราบเพสน้องหรือยัง หรือว่าต้องรออีกกี่เดือน ?

"ยังไม่รู้ค่ะ และอาจจะเลือกที่จะไม่รู้ (ยิ้ม) ลุ้นดูดีกว่าค่ะ เพราะเจนเคยคุยกับสามีนะว่าทุกอย่างสมัยนี้มันเร็ว มันไม่ค่อยมีอะไรให้เซอร์ไพรส์แล้ว เราก็เลยรู้สึกว่าอยากจะเซอร์ไพรส์บ้าง"

เรื่องการดูแลตัวเองตอนนี้ต้องเป็นพิเศษเลยไหม ?

"ก็ดูแลตัวเองนะคะ แต่ว่าไม่ได้เยอะแยะมากมาย เพราะคุณหมอที่เจนไปหาเขาเองก็ค่อนข้างโมเดิร์น เขาให้เจนทำอะไรได้หลายอย่าง ให้ออกกำลังกายได้ ดังนั้นเจนก็เลยเน้นดูแลตัวเองในเรื่องของอาหารการกินมากกว่า ส่วนเรื่องออกกำลังกายก็คือจะออกบ้าง แต่ไม่ได้หนักมากเหมือนนักกีฬา เอาแค่เรารู้ว่าช่วงไหนควรพอก็โอเคแล้ว"

พร้อมแล้วหรือยังสำหรับการเป็นคุณแม่ ?

"ก็พร้อมนะคะมาขนาดนี้แล้ว (หัวเราะ) พร้อมค่ะ แต่จริงๆ เจนก็ไม่ได้อยากกะเกณฑ์อะไรมาก ไม่ได้คิดว่าเราจะต้องเป็นคุณแม่แบบนี้ หรือต้องทำแบบนั้น คือมันคงเครียดอ่ะค่ะ เจนคงทำงานของเจนต่อไป เจนอยากเป็นเวิร์คกิ้งวูแมนอ่ะค่ะ"

งานตอนนี้เคลียร์หมดแล้วหรือยัง ?

"ยังถ่ายละครอยู่เลย ตบกระจาย เจนเล่นเป็นตัวร้ายอ่ะค่ะ (หัวเราะ) ก็... น่าจะอีกสัก 1-2 เดือนก็คงเสร็จแล้ว"

ร่างกายเราเครียดไหมต้องรับบทร้ายแบบนี้ ?

"ไม่ๆ จริงๆ บทร้ายมันค่อนข้างผ่อนคลายนะ มันได้ปลดปล่อย ได้กรี๊ด ชอบค่ะชอบ ไม่เครียด (หัวเราะ)"

ถ้าหมดละครเรื่องนี้แล้วจะหยุดรับงานเลยไหม ?

"ไม่ได้หยุดนะคะ ยังรับงานเรื่อยๆ แต่สำหรับละครถ้ามีอีกก็คงเป็นปีหน้า เพราะปีหน้าก็คงคลอดแล้ว จัดการอะไรเสร็จคงกลับมารับละคร อย่างที่บอกอ่ะค่ะ เจนไม่อยาก เอ่อ...เจนบอกสามีไว้แล้วด้วยแหละว่าเจนคงไม่เป็นแม่บ้าน ซึ่งเขาก็เข้าใจ เพราะเจนยังอยากมีอะไรเป็นของตัวเอง มีงานการ มีอะไรอย่างนี้ค่ะ"

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @pauliesirisant และ @janesuda

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เจนสุดา ท้องแล้ว!! แฮปปี้มาก ลูกมาเร็วสมความตั้งใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook