แม่บ้านร้องอสส.ถูกนายจ้างหลอกเซ็นชื่อจนถูกคดี

แม่บ้านร้องอสส.ถูกนายจ้างหลอกเซ็นชื่อจนถูกคดี

แม่บ้านร้องอสส.ถูกนายจ้างหลอกเซ็นชื่อจนถูกคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่บ้าน ร้องขอเป็นธรรม กับอัยการสูงสุด ถูกนายจ้างหลอกให้เซ็นเอกสาร จนถูกดำเนินคดีปลอมเอกสาร พร้อมขอให้สั่ง DSI สอบ คดีใหม่

น.ส.สมพิศ บุญทัน อายุ 44 ปี อาชีพแม่บ้าน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันปลอมเอกสาร และใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม พร้อมทนายความ เดินทางมายื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด กรณีที่พนักงานสอบสวนดีเอสไอ สรุปสำนวนสมควรสั่งฟ้อง น.ส.สมพิศ ส่งให้อัยการพิจารณาสั่งคดี โดยมี ร.ท.สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้รับหนังสือแทน

โดย น.ส.สมพิศ เปิดเผย ถูกนายจ้างหลอกใช้ชื่อและนำเอกสารไปทำธุรกรรมทางการเงินและประมูลงานก่อสร้างของหน่วยงานราชการ ก่อนจะทิ้งงาน ทำให้ น.ส.สมพิศ ถูกหน่วยงานราชการแจ้งความ พร้อมยืนยันว่า ตนเองเป็นเพียงแม่บ้านจบชั้น ป.4 ไม่ได้กระทำตามที่ถูกแจ้งข้อหา แต่ถูกนายจ้างขอเอกสารและให้เซ็นเอกสาร ตนอ่านหนังสือไม่เก่ง จึงไม่ทราบว่าเอกสารที่นำมาให้เป็นมีข้อความอย่างไร

คดีนี้ ดีเอสไอ ได้สรุปสำนวนแจ้งข้อหาถึง 3 คดี รวมถึงคดีร่วมกันปลอมเอกสาร และใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม และยังมีคดีต่อเนื่องอีก 10 คดี ซึ่งทางดีเอสไอ มีความเห็นสมควรสั่งฟ้องและส่งสำนวนมาที่อัยการแล้ว แต่ในสำนวนไม่ได้ตรวจพิสูจน์ลายมือของผู้ต้องหาว่าเป็นผู้เซ็นเอกสารประมูลงานก่อสร้างของทางราชการจริงหรือไม่ จึงมาร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดให้ส่งสำนวนกลับไปที่ ดีเอสไอเพื่อสอบสวนใหม่ และขอให้กัน น.ส.สมพิศ เป็นพยาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook