น้ำป่าไหลเข้าท่วมเมืองลพบุรีบ้านเรือน รถยนต์เสียหาย

น้ำป่าไหลเข้าท่วมเมืองลพบุรีบ้านเรือน รถยนต์เสียหาย

น้ำป่าไหลเข้าท่วมเมืองลพบุรีบ้านเรือน รถยนต์เสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(29 ส.ค. 59)เมื่อเวลาประมาณ 6.00 น.ที่ผ่านมามีน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาจีนและเทือกเขาในพื้นที่ตำบลนิคมสร้างตนเอง ตำบลโคกตูม และตำบลท่าศาลา ของอำเภอเมืองลพบุรี ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกระแสน้ำไหลแรงพัดบ้านเรือน วัด โรงเรียน ถนน สะพาน ขาด จำนวนหลายร้อยหลังคาเรือน

โดยเฉพาะชุมชนบ้านหนองขาม หมู่ที่ 7 ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี คอสะพานเส้นทางบ้านหนองถ้ำขาด หมู่บ้านถูกตัดขาดเสาไฟฟ้าล้มกระแสไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน บ้านพังหายไปทั้งหลัง รถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะและรถจักรยานยนต์ถูกน้ำป่าพัดหายไป 5 คัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรีและชาวบ้านช่วยกันออกตามหา พบรถทั้ง 4 คันลอยไปไกลกว่า 100 เมตรข้ามคลองไปติดค้างอยู่บนยอดไม้เสียหายทั้งคัน

นายเขมชาติ พัฒนชู อายุ 27 ปี เจ้าของรถรถเก๋งโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน 4-กฉ 3295 กทม. และนายนพรัตน์ ห่วงไทย อายุ 29 ปี เจ้าของรถกระบะเชฟ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน ตพ-4867 กทม. เจ้าของรถทั้งสองคันบอกว่าเมื่อคืนได้จอดรถไว้หน้าบ้านและได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อช่วง 03.00 น. จนถึงเช้า

และได้มีน้ำป่าไหลหลากมาอย่างรวดเร็วและก็มีน้ำก้อนใหญ่ไหลมาพัดเอารถเก๋งและรถกระบะไหลตามน้ำไปไกลกว่า 100 เมตร โชคดีไหลไปติดค้างอยู่บนต้นขนุน แต่ไม่มีใครเป็นอะไรเพราะหนีทัน

ด้านนายสุเทพ อินทร์เลิศ กำนันตำบลนิคมสร้างตนเอง บอกว่าน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ครั้งนี้ถือเป็นรอบ 10 ปีและเป็นสถานการณ์ที่รุนแรงมากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ครั้งนี้มีบ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือนที่ได้รับความเสียหายยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ มีสะพานเสียหาย 1 แห่ง โรงเรียนในพื้นที่ 2 แห่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 1 แห่ง วัด 5 แห่ง สถานีเพาะพันธุ์กล้าไม้ 1 แห่ง พื้นที่การเกษตรอีกจำนวนหนึ่ง

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี ได้ออกสำรวจความเสียหายในพื้นที่ขณะนี้น้ำป่าที่ไหลหลากบางพื้นที่เริ่มลดลง ถนนสายลพบุรี วังม่วง ผิวการจราจรมีน้ำท่วมระยะทางยาวประมาณ 3 กิโลเมตร สูง 10 ถึง 50 ซม. ถนนสายลพบุรีพระพุทธบาท ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 149-150 จุดแยกไฟแดงตำบลนิคมสร้างตนเองประมาณ 1 กิโลเมตร และจุดหลักกิโลเมตรที่ 137-140 ขาเข้ากรุงเทพฯ มีน้ำท่วมผิวการจราจรสูง 50 ซม.ประมาณ 3 กิโลเมตร ต้องปิดการจราจรขาเข้ากรุงเทพฯใช้ช่องทางพิเศษสวนทางกัน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ น้ำป่าไหลเข้าท่วมเมืองลพบุรีบ้านเรือน รถยนต์เสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook