เปิปพิศดาร ชาวบ้านปิ้งคางคกกับไก่ย่างแกล้มเหล้าตาย 2 สาหัส 3 คน

เปิปพิศดาร ชาวบ้านปิ้งคางคกกับไก่ย่างแกล้มเหล้าตาย 2 สาหัส 3 คน

เปิปพิศดาร ชาวบ้านปิ้งคางคกกับไก่ย่างแกล้มเหล้าตาย 2 สาหัส 3 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวานนี้(28 ส.ค. 59)ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีชาวบ้านเสียชีวิตจากการกินคางคก 2 ราย อีก 3 รายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ซึ่งเหตุเกิดอยู่ในช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 27 ส.ค. 59 หลังจากที่ชาวบ้านได้รับประทานเนื้อคางคกปิ้งร่วมกับไก่ปิ้งรวมกันในตะแกรงอันเดียวกัน โดย 3 รายแรกเป็นผู้ใหญ่รับประทานเนื้อคางคก ซึ่งหลังจากที่รับประทานไปไม่นานก็เกิดอาการชักกระตุกและไม่รู้สึกตัว เป็นชายอายุประมาณ 70 ปี มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง โรคไตเรื้อรัง และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้ป่วยรายที่ 2 เพศชาย อายุประมาณ 70 ปี อยู่หมู่บ้านเดียวกับผู้เสียชีวิตรายที่ 1 ซึ่งรับประทานเนื้อคางคกร่วมกัน มีอาการคลื่นไส้อาเจียน จึงเข้ารักษาในแผนก ผู้ป่วยใน รพ.ทุ่งช้าง โดยให้ข้อมูลว่ารับประทานเหล้าร่วมกับไก่ปิ้งเพียงอย่างเดียว เวลาต่อมาประมาณตีหนึ่งก็รู้สึกเหนื่อยหายใจไม่ค่อยออก จุกแน่นท้อง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้ป่วยรายที่ 3 เพศชาย อายุประมาณ 45 ปี อยู่หมู่บ้านเดียวกับผู้เสียชีวิตรายที่ 1 และ 2 รับประทานเนื้อคางคกร่วมกัน มีอาการคลื่นไส้อาเจียน 3 ครั้ง ญาติจึงพาไปรักษาที่ รพ.ทุ่งช้าง ผู้ป่วยมีอาการชีพจรเต้นเร็ว ปัจจุบันยังรักษาตัวในแผนกผู้ป่วย ในรพ.ทุ่งช้าง

ซึ่งรายที่ 3 ให้ข้อมูลว่าขณะที่ตนถูกเรียกให้ไปรับประทานเนื้อคางคก มีเนื้อคางคกปิ้งเหลืออยู่ในจานเพียงครึ่งตัว สภาพหนังถูกลอก ไม่มีหัวและไม่มีเท้า มีไข่คางคกอยู่ในท้อง ผู้ป่วยรายนี้รับประทานเนื้อส่วนสีข้างลำตัวคางคกและไข่คางคกเพียงปลาย นิ้วก้อยร่วมกับสุรา หลังจากนั้นจึงขอตัวกลับบ้าน

นอกจากนี้หลังจากที่ชุมชนมีการจัดการศพของผู้เสียชีวิตรายที่ 1 เสร็จ เวลาประมาณ 4 ทุ่มผู้ป่วย รายที่ 4 และ 5 อายุประมาณ 4 - 6 ปี ซึ่งเป็นหลานของผู้เสียชีวิตรายที่ 1 ได้นำเนื้อไก่ปิ้งที่ผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยรายที่ 1-3 รับประทานเหลือ และถูกปิ้งในตะแกรงเดียวกับเนื้อคางคก มารับประทานกับข้าวเหนียว จากนั้นไม่นานก็มีอาการคลื่นไส้อาเจียน 2 ครั้งร่วมกับถ่ายเหลว ผู้ปกครองจึงนำส่ง รพ.ทุ่งช้าง

สรุปมีผู้ป่วยทั้งหมด 5 ราย จากหมู่บ้านเดียวกัน เสียชีวิต 2 ราย รักษาตัวในแผนกผู้ป่วยใน 3 ราย สาเหตุจากการรับประทานเนื้อคางคก 3 ราย (เป็นผู้ใหญ่ทั้ง 3 ราย และเนื้อไก่ที่ปิ้งในตะแกรงปิ้งเดียวกันกับคางคก 2 ราย (เป็นเด็กทั้ง 2 ราย)

หลังจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอลงไปตรวจพื้นที่และเก็บชิ้นเนื้อคางคกที่เหลือปิ้งไว้ในเตาปิ้งภายในบ้านพักและตรวจที่ชำแหละคางคกและชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับพิษคางคกที่นำมารับประทานจนกระทั้งเสียชีวิตดังกล่าว สำหรับผู้ป่วย 3 รายทางโรงพยาบาลให้กลับไป พักฟื้นที่บ้านแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เปิปพิศดาร ชาวบ้านปิ้งคางคกกับไก่ย่างแกล้มเหล้าตาย 2 สาหัส 3 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook