เข้มรปภ.3จชต.ช่วงครบรอบสถาปนาเบอร์ซาตู

เข้มรปภ.3จชต.ช่วงครบรอบสถาปนาเบอร์ซาตู

เข้มรปภ.3จชต.ช่วงครบรอบสถาปนาเบอร์ซาตู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มข้นรักษาความปลอดภัย วันครบรอบสถาปนากลุ่มเบอร์ซาตู ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงวันครบรอบ 27 ปี การสถาปนากลุ่มเบอร์ซาตู 31 สิงหาคม ว่า ทางภาครัฐไม่อยากให้ความสำคัญกับวันเชิงสัญลักษณ์ ที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีพยายามกล่าวอ้าง แต่เพื่อความไม่ประมาททางเจ้าหน้าที่ได้มีการคุมเข้ม เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่วนในเรื่องของการนำธงชาติของประเทศมาเลเซีย ประมาณ 600 - 700 ผืน เข้ามาใช้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในภาคใต้ เบื้องต้นกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ พร้อมกับเพิ่มการบูรณาการติดตามข่าวสารร่วมกับทุกหน่วยงาน ป้องกันเหตุก่อกวน 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 2 กันยายน 2559 ซึ่งจะมีการพูดคุยสันติสุข ระดับรัฐบาล พันเอก ปราโมทย์ ระบุว่า ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้เร่งเดินหน้าสร้างความเข้าใจกับราษฎร ควบคู่กับการขับเคลื่อนโครงการประชารัฐต่าง ๆ อย่างเข้มข้น เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน ซึ่งในส่วนของการรักษาความปลอดภัยก็จะยังคงดำเนินไปตามปกติตามนโยบายของกองทัพภาค 4 

สำหรับความคืบหน้าด้านการติดตามตัวคนร้ายลอบวางระเบิดที่โรงแรมเซาท์เทินวิว ปัตตานี นั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่พอจะทราบตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นกลุ่มใด แต่ต้องรอให้มีความรอบคอบ ชัดเจน เพื่อนำไปสู่การขยายผลจับกุมต่อไป



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook