จ่อหมายจับมือบึ้มหัวหินอีก1- ผบ.ตร. คุยมาเลย์ช่วยล่า

จ่อหมายจับมือบึ้มหัวหินอีก1- ผบ.ตร. คุยมาเลย์ช่วยล่า

จ่อหมายจับมือบึ้มหัวหินอีก1- ผบ.ตร. คุยมาเลย์ช่วยล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย คุยประเทศมาเลเซียคดี 7 จังหวัดภาคใต้ ชี้ ได้ข้อมูลเพิ่มมากขึ้น อุบตอบรายละเอียด ขณะที่ ผู้ต้องหาระเบิดที่หัวหินอีก 1 คน ทราบชื่อแล้ว

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า ระหว่างการเยือนประเทศมาเลเซีย ร่วมกับคณะของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวานนี้ (29 ส.ค. 59) ได้มีการพูดคุยกับฝ่ายความมั่นคงของประเทศมาเลเซียในหลายเรื่อง รวมถึงความร่วมมือเกี่ยวกับการติดตามผู้ต้องสงสัยในคดีระเบิดพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ทั้งข้อมูลบุคคลต้องสงสัยก่อเหตุ ข้อมูลบุคคล และแหล่งซื้อซิมและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนจะมีการออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการรวบรวมพยานหลักฐานของ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้รับผิดชอบในคดีนี้

ด้าน พลตำรวจโท สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า การพูดคุยกับทางการมาเลเซีย ทำให้ทราบข้อมูลที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับบุคคลต้องสงสัย ที่ซื้อซิมและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นบุคคลสองสัญชาติ หรือเป็นคนสัญชาติใด แต่จากข้อมูลที่มีอยู่ในขณะนี้ เชื่อมั่นว่าจะสามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องสงสัย และเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายได้ ส่วนการนำเข้าซิมโทรศัพท์มือถือที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ยังไม่ยืนยันได้ว่า เป็นการนำเข้าผ่านทางช่องทางใดส่วน ขณะที่การเชิญบุคคลต้องสงสัยมาซักถามในพื้นที่จังหวัดตรัง ต้องรอข้อมูลจากฝ่ายทหาร ซึ่งเป็นผู้ซักถามอีกครั้ง 

ส่วนการออกหมายจับ นายอัสมีน กาเต็มมาดี ชาวปัตตานี ผู้ต้องหารายล่าสุด ในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังไม่ยืนยันว่า เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองหรือไม่ แม้จะมีหมายจับในคดีก่อเหตุระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย เมื่อปี 2558 ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 1 ราย ที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดพร้อม นายรุสลัน ไบมะ และ นายอัสมีน ผู้ต้องหาตามหมายจับระเบิดที่หัวหิน ขณะนี้ทราบชื่อแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผย หากพยานหลักฐานเพียงพอก็จะดำเนินการขอหมายจับต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook