อาถรรพ์วิหารร้าง ชาวบ้านเห็นหญิงชายชุดไทย ร่ายรำจนชินตา

อาถรรพ์วิหารร้าง ชาวบ้านเห็นหญิงชายชุดไทย ร่ายรำจนชินตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักข่าวไปพิสูจน์อาถรรพ์วิหารเก่า พบชายหญิงสวมชุดไทยออกมาร่ายรำ พร้อมเสียงบรรเลงดนตรี ลุงวัย 63 บอกเห็นชินตามาตั้งแต่เด็กๆ

(30 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดอ่างทอง ได้รายงานถึงเรื่องราวอาถรรพ์ลี้ลับที่วิหารแกลบ วัดหนองเต่า หมู่ 5 ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ปัจจุบันวัดหนองเต่าแห่งนี้ เหลือเพียงตำนานเล่าขานและซากวิหารร้างอายุกว่า 100 ปี

ซากวิหารร้างที่วัดหนองเต่า มีขนาดความกว้างประมาณ 6 เมตร ยาวประมาณ 12 เมตร ก่อด้วยอิฐและหลังคาทรุดโทรมเสียหาย มีต้นโพธิ์และต้นไทรขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ตรงกลางเป็นร่มเงาอยู่กลางวิหาร ส่วนที่ด้านหน้าตรงทางเข้ามีรูปปั้นเต่าขนาดใหญ่ ด้านข้างมีพระพุทธรูปปูนปั้นเก่าแก่ประดิษฐานอยู่เป็นที่สักการบูชา โดยรอบมีพื้นที่ป่าและสวนที่ชาวบ้านได้เช่าพื้นที่วัดปลูกต้นไม้ไว้

นายบุญชู แป้งนวล อายุ 63 ปี ผู้ที่ปลูกบ้านอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองได้เช่าที่วัดหนองเต่า ปลูกบ้าน ติดอยู่กับบริเวณวิหารร้างดังกล่าวมานาน ตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษแล้ว ตนเองเกิดมาก็พบเห็นมีวิหารแกลบ และเคยพบเห็นอาถรรพ์คนแต่งกายชุดไทยเดินเข้าออกภายในวิหารที่ผุพัง

เมื่อก่อนก็เคยถามพ่อแม่ ก็ได้รับคำตอบว่า เห็นวิหารแกลบแห่งนี้อยู่ตั้งแต่เกิดเหมือนกัน ก็คงมีอายุกว่า 100 ปีแล้ว ซึ่งเป็นวิหารเก่าแก่ โดยในช่วงวัยเด็กจะได้ยินเสียงดนตรีบรรเลงปีพาทย์บรรเลงอย่างไพเราะยามค่ำคืน มีชายหญิงแต่งตัวชุดไทยสวยงามออกมาร่ายรำให้เห็นเป็นประจำ

ส่วนในปัจจุบันก็ยังพบเห็นอยู่ แต่ตนก็รู้สึกจนชินไปเสียแล้ว กลายเป็นเรื่องปกติ ที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านที่มาขอโชคลาภเสี่ยงดวงบ้าง หากใครได้โชคก็จะมาแก้บน นำผลดอกไม้ธูปเทียนและผลไม้มาทำการแก้บนเป็นประจำ ตามความเชื่อส่วนบุคคล

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อาถรรพ์วิหารร้าง ชาวบ้านเห็นหญิงชายชุดไทย ร่ายรำจนชินตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook