รองผบช.ก.เผยออกหมายจับ2แก๊งกิมเอ็งคดีม.112รวบได้1

รองผบช.ก.เผยออกหมายจับ2แก๊งกิมเอ็งคดีม.112รวบได้1

รองผบช.ก.เผยออกหมายจับ2แก๊งกิมเอ็งคดีม.112รวบได้1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ต.สมหมาย' เผย คดี 'กิมเอ็ง' ออกมาหมายคนร่วมขบวนการแล้ว 2 ราย จับกุมได้แล้ว 1 อยู่ระหว่างสอบสวน ขณะอีก 1 ราย อยู่ระหว่างติดตามตัว

พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รอง ผบช.ก. เปิดเผยภายหลังประชุมความคืบหน้าคดีที่ นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ นางกิมเอ็ง แซ่เตียว ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันปลอม ใช้เอกสารทางราชการปลอม และหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ว่า พฤติกรรม มีลักษณะแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงหลอกผู้อื่นให้หลงเชื่อ โดยมีผู้ร่วมขบวนการที่ถูกออกหมายจับแล้ว 2 ราย เป็นอดีตข้าราชการที่ถูกให้ออก คือ นายถาวร พวงประทุม ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ที่บ้านพักย่านห้วยขวาง เมื่อคืนนี้ ส่วน นายศักดิ์ สิริยาคม อยู่ระหว่างการติดตามตัว คาด 1-2 วันนี้ จะสามารถจับกุมตัวได้ โดยเชื่อว่าคดีนี้น่าจะมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 10 คน เพราะกระทำมานาน โดยหลังจากนี้จะต้องศึกษาเส้นทางการเงินของ นางกิมเอ็ง เพื่อขยายผลหากหลักฐานถึงใครก็เตรียมออกหมายจับ

ส่วนคดีของ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ กรณีแจ้งความเท็จ อยู่ระหว่างดำเนินการซึ่งคดีของ น้องก้อย เหลือประมาณ 5 ประเด็น ที่ กองปราบปราม อยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ได้ส่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามก่อนที่จะส่งให้อัยการพิจารณามีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่

 

'พล.ต.ต่อกุล'แจงป.คดีกิมเอ็งแล้วยันไม่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต่อกุล ภภักดีชนก ทหารสังกัดกองทัพบก พร้อมผู้เสียหายรวมกว่า 10 ราย เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความกรณีที่ถูก นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ นางกิมเอ็ง แซ่เตียว หลอกลวง โดยระบุว่า ตนเองรู้จักกับ นางกิมเอ็ง เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่ง นางกิมเอ็ง อ้างว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ และขอเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ทำให้บริษัทผู้ผลิตรายสารคดีเฉลิมพระเกียรติที่มีตนเองเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัท ได้รับความเสียหาย ซึ่งมูลค่าความเสียหายนั้น ไม่ขอประเมิน เพราะทุกคนล้วนทำด้วยใจ

ทั้งนี้ พล.ต.ต่อกุล กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อทราบข่าว นางกิมเอ็ง ถูกจับกุม จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมหลักฐานมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook