ฟักทองประหลาด ข้างในมีแต่ถั่วงอก ผู้เชี่ยวชาญแนะกินได้

ฟักทองประหลาด ข้างในมีแต่ถั่วงอก ผู้เชี่ยวชาญแนะกินได้

ฟักทองประหลาด ข้างในมีแต่ถั่วงอก ผู้เชี่ยวชาญแนะกินได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่เมืองหวยหยาง มณฑลเหอหนาน ชายคนหนึ่งได้ไปซื้อฟักทองลูกใหญ่หนักกว่า 3 กก. ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใกล้บ้าน แต่นึกไม่ถึงว่าหลังจากผ่าออกมาจะมีต้นถั่วงอกอยู่ข้างใน

เพื่อนบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเรื่องที่แปลกมาก ตั้งแต่กินฟักทองมาตลอดทั้งชีวิตไม่เคยเห็นฟักทองที่ข้างในมีแต่ต้นถั่วงอกเต็มไปหมดแบบนี้

โดยฟักทองลูกนี้ภายนอกมีสีสวย ไม่ขึ้นรา ไม่เน่าเสีย ดูแล้วอุดมสมบูรณ์ หลังจากที่เขาซื้อมันมา ตอนเย็นกลับบ้านใช้มีดผ่าดูกลับต้องประหลาดใจที่พบว่าข้างในมีแต่ต้นถั่วงอกออกมาเต็มไปหมด

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรกล่าวว่า "ที่ข้างในฟักทองมีต้นอ่อนถั่วงอกออกมา ขอแค่เปลือกไม่เน่า ก็สามารถทานได้ ผลฟักทองจะมีส่วนที่เป็นน้ำในตัวเอง หากในระยะเวลาหนึ่งวันมีอากาศเข้าไปในช่องว่างข้างใน และบริเวณรอบๆ มีอุณหภูมิสูงในระดับหนึ่งก็จะทำให้เมล็ดที่อยู่ข้างในแตกหน่องอกออกมา ถ้างอกอยู่ข้างในผลก็ถือว่าผิดปกติ แต่ถ้าเมล็ดนั้นตกออกมาข้างนอกแล้วงอกเป็นต้นอ่อนก็ถือว่าปกติ"

ถ้าพบว่าในพืชผลประเภทแตงที่เมล็ดข้างในงอกขึ้นมาให้พยายามทานในปริมาณน้อย ควรนำผักหรือผลไม้สดมาใช้ทำอาหารจะดีที่สุด แต่เช่นเดียวกันกับขิง กระเทียม ฟักทอง แครอท มะเขือ ถั่วประเภทต่างๆ หรือผักผลไม้อื่นๆ ถ้าพบว่าเมล็ดข้างในงอกออกมา แค่ตัดส่วนที่มันงอกออกมานั้นทิ้งไป ก็สามารถนำมาทำเป็นอาหารได้ เพียงแต่รสชาติจะไม่ค่อยดีนัก และคุณค่าทางโภชนาการก็มีไม่สูง

source: xw.qq.com 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฟักทองประหลาด ข้างในมีแต่ถั่วงอก ผู้เชี่ยวชาญแนะกินได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook