ไปไม่รอด จีนลักลอบขนลูกจระเข้ไทยอัดใส่กล่องโฟม

ไปไม่รอด จีนลักลอบขนลูกจระเข้ไทยอัดใส่กล่องโฟม

ไปไม่รอด จีนลักลอบขนลูกจระเข้ไทยอัดใส่กล่องโฟม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองกำลังป้องกันชายแดนเมืองฝางเฉิงก่าง เขตปกครองตนเองกว่างซี ระหว่างออกตรวจตราพื้นที่เขตชายแดนได้ทำการเข้าตรวจค้นท่าเรือชายแดนจีน-เวียดนาม พบลูกจระเข้สายพันธุ์ไทย 940 ตัว ทุกตัวมีลำตัวยาวประมาณ 25 ซม. เพิ่งฟักออกไข่ได้ประมาณ 15 วัน

วานนี้ (29 ส.ค.) เวลาประมาณ 01:00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนได้ออกลาดตระเวนตรวจตราพื้นที่เขตชายแดน ได้ผ่านหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ทางตอนเหนือของเมืองตงซิ่ง ใกล้กับท่าเรือต้าหวันถาน ได้ยินเสียงร้องของสัตว์บางชนิด

จึงได้ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบกล่องโฟมสีขาวสองกล่องวางอยู่บริเวณริมฝั่งท่าเรือ ข้างในมีเชือกพลาสติกสีน้ำเงินอยู่อีกชั้น เสียงร้องดังกล่าวดังออกมาจากในกล่องจึงได้เปิดกล่องตรวจดู พบเป็นลูกจระเข้อัดอยู่ในกล่องเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรอบๆ บริเวณที่พบกล่องแต่ไม่พบบุคคลอื่นใดอยู่ภายในดังกล่าว จึงได้ติดต่อกรมป่าไม้ในท้องถิ่นให้เข้าไปจัดการ

หลังจากตรวจสอบทราบว่า ลูกจระเข้ที่พบเป็นลูกจระเข้สายพันธุ์ไทย มีทั้งหมด 940 ตัว ตามที่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้รายงาน จระเข้สายพันธุ์นี้ส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ตามแอ่งน้ำ บึง ทะเลสาบน้ำจืด หรือสถานที่อื่นๆ ที่เป็นน้ำจืดในพื้นที่เขตร้อน โดยลูกจระเข้ดังกล่าวมีลำตัวยาวประมาณ 25 ซม. เพิ่งฟักออกจากไข่ได้ประมาณ 15 วัน ซึ่งนิยมนำมาเพาะเลี้ยงเพื่อส่งขายหรือไม่ก็นำมาเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง

ตามรายงานระบุว่า ในประเทศจีนสามารถเพาะเลี้ยงจระเข้สายพันธุ์นี้ได้ แต่ถ้าจะมีการซื้อขายจำเป็นต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบอย่างเข้มงวดและผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน มิฉะนั้นจะถือว่าเป็นการซื้อขายอย่างผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ทีมสืบสวนของกองกำลังใหญ่กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2559 กองกำลังป้องกันชายแดนก็ได้ตรวจพบจระเข้สายพันธุ์นี้ได้ 70 ตัว วันที่ 29 ก.ค. 2559 ก็พบอีก 399 ตัว และครั้งนี้ก็พบอีก 940 ตัว ซึ้งเป็นครั้งที่มีจำนวนมากที่สุด ขณะนี้ได้มีการโอนย้ายให้คดีนี้ให้กับกรมป่าไม้เข้าไปจัดการแล้ว

source: xw.qq.com

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ไปไม่รอด จีนลักลอบขนลูกจระเข้ไทยอัดใส่กล่องโฟม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook