นายกปธ.บรรจุเครื่องบินSSJ100LRเข้าประจำการ

นายกปธ.บรรจุเครื่องบินSSJ100LRเข้าประจำการ

นายกปธ.บรรจุเครื่องบินSSJ100LRเข้าประจำการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีบรรจุเครื่องบินลำเลียงรับ-ส่งบุคคลสำคัญ Sukhoi Superjet 100 LR เข้าประจำการเป็นทางการ ณ ฝูงบิน 603

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในทำพิธีบรรจุเครื่องบินลำเลียงรับ-ส่งบุคคลสำคัญ Sukhoi Superjet 100 LR (ซุคฮอย ซูเปอร์เจ็ต 100 LR) (SSJ100LR) จำนวน 2 เครื่อง ที่ผลิตโดยสหพันธรัฐรัสเซีย เข้าประจำการ ณ ฝูงบิน 603 ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. 2559 เพื่อรองรับความต้องการใช้งานได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งสามารถปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ โดยคณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้กองทัพอากาศดำเนินการจัดหาเครื่องบินรับ-ส่งบุคคลสำคัญ จำนวน 2 เครื่อง เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2556 สมัยรัฐบาลของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยใช้งบประมาณจากสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในลักษณะการใช้งบประมาณผูกพัน 3 ปี ระหว่างปี 2557 - 2559

อย่างไรก็ตาม เครื่องบินลำเลียงดังกล่าวนี้ สามารถตอบสนองภารกิจสำคัญของกองทัพอากาศ ในการปฏิบัติภารกิจลำเลียงทางอากาศ ทั้งในการรับ-ส่งเสด็จ การสนับสนุนภารกิจพระบรมวงศานุวงศ์ รับ-ส่งบุคคลสำคัญ รวมทั้งการปฏิบัติการทางทหาร ที่มิใช่การรบ ทั้งในประเทศและนอกประเทศ ซึ่งเป็นภารกิจที่สำคัญของชาติ ได้แก่ การช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่ผู้ประสบภัยธรรมชาติ การอพยพคนไทยในต่างแดน และการปฏิบัติการเพื่อรักษาสันติภาพได้อย่างต่อเนื่องปลอดภัย มีประสิทธิภาพ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook