กอ.รมน.ภาค4สน.เข้ม3จชต.วันสถาปนาเบอร์ซาตู

กอ.รมน.ภาค4สน.เข้ม3จชต.วันสถาปนาเบอร์ซาตู

กอ.รมน.ภาค4สน.เข้ม3จชต.วันสถาปนาเบอร์ซาตู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอ.รมน.ภาค 4 สน. คุมเข้ม 3 จชต. หลังคนร้ายปล้นรถขนนม ที่ปัตตานี หวั่น สร้างสถานการณ์วันสัญลักษณ์ ทางด้าน ตำรวจ พบรถยนต์ต้องสงสัย คล้ายคันที่ถูกคนร้ายปล้นใน จ.ปัตตานี ชี้ มุ่งหน้าไปยัง จ.นราธิวาส

พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายปล้นรถขนนมของโรงเรียนใน จ.ปัตตานี วานนี้ ล่าสุด กอ.รมน.ภ.4 สน. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจทุกหน่วยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คุมเข้มติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างเข้มงวด เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มผู้ไม่หวังดีจะนำรถคันดังกล่าวไปใช้ก่อความไม่สงบ 

ทั้งนี้ อยากขอความร่วมมือไปยังประชาชนให้ช่วยกันตรวจสอบ หากพบความเคลื่อนไหวผิดปกติ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ส่วนการรักษาความปลอดภัยในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสถาปนากลุ่มเบอร์ซาตู (Bersatu) และถือเป็นวันเชิงสัญลักษณ์ ล่าสุด การข่าวยังไม่ได้รับรายงานว่าจะมีสถานการณ์ความรุนแรง แต่จากสิ่งบอกเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ภาครัฐต้องเพิ่มมาตรการดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะด้านการข่าว และการจัดกำลังเข้มข้นบริเวณจุดเสี่ยง สำหรับป้องกันความสูญเสีย

อย่างไรก็ตาม จากการข่าว ปัจจุบันยังไม่พบว่าการปล้นรถขนนมครั้งนี้มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มเบอร์ซาตูแต่อย่างใด 


พบรถต้องสงสัยคล้ายที่ถูกปล้นมุ่งหน้าไปนราธิวาส

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นราธิวาส ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณ แยกลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส พบรถยนต์ต้องสงสัย 
คล้ายกับรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทา ทะเบียน บธ 1426 ปัตตานี ที่ 6 คนร้ายได้ปล้นจาก นายอับดุลบากา มาลายา บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านชะเมาสามต้น ม.5 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งรถคันดังกล่าวได้ขับด้วยความเร็วมุ่งหน้าไปทาง อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ได้ตรึงกำลังเข้ม เพื่อตรวจสกัดจับรถตามเส้นทางอย่างต่อเนื่อง สำหรับเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook