สมชายเปิดบ้านวันเกิด69ปี-ทักษิณโทรอวยพร

สมชายเปิดบ้านวันเกิด69ปี-ทักษิณโทรอวยพร

สมชายเปิดบ้านวันเกิด69ปี-ทักษิณโทรอวยพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชาย วงศ์สวัสดิ์' เปิดบ้านวันเกิด 69 ปี บอกกับผู้ร่วมงาน อะไรที่ยังไม่ถึงเวลาก็อย่าเพิ่งทำ อยากให้ ปท. กลับสู่วภาวะปกติ 'ทักษิณ' โทรอวยพรแล้ว ขณะขอทุกฝ่ายยึดประโยชน์บ้านเมือง

วันนี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดบ้านพักส่วนตัว ภายในหมู่บ้านเบเวอรีฮิลล์ ให้แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมสมาชิกพรรค และคนใกล้ชิด เข้าอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 69 ปี

โดย นายสมชาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจและยินดีที่พรรคพวกมาร่วมอวยพรและถามทุกข์สุข ซึ่งส่วนตัวกล่าวกับคนที่มาร่วมอวยพรว่า อะไรที่ยังไม่ถึงเวลาก็อย่าเพิ่งทำ ทำแต่สิ่งที่มีประโยชน์กับประชาชน อย่าสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ส่วนของขวัญวันเกิดที่อยากได้ในปีนี้ คือ อยากให้ประเทศกลับไปสู่ภาวะปกติ ประชาชนสุขสบายพ้นความทุกข์ยาก พร้อมกันนี้ นายสมชาย ยังเปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ทางไกลเข้ามาอวยพรวันเกิดเป็นภาษาเหนือ ขอให้มีความสุข เรื่องไม่ดีขอให้ผ่านพ้นไป ซึ่ง นายสมชาย ระบุว่า คำอวยพรดังกล่าวถือเป็นกำลังใจในการต่อสู้กับเรื่องต่าง ๆ

ทั้งนี้ นายสมชาย กล่าวถึงกรณีที่มีผู้เสนอให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีก 8 ปี ว่า ส่วนตัวถูกห้ามเคลื่อนไหวทางการเมืองจึงไม่รู้เรื่องมากนัก แต่เห็นว่า ไม่ว่าใคร ก็ขอให้ดูบ้านเมืองเป็นหลัก ยึดตามกติกา ให้ประชาชนมีส่วนร่วมตัดสินใจ และเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็น เพื่อทำให้ประเทศสงบสุขนำไปสู่ความเจริญต่อไป


ส่วนการตั้งพรรคการเมืองทหารนั้น นายสมชาย มองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะการจะเข้าสู่ระบบการเมืองควรเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมตัดสิน เพราะในระบอบประชาธิปไตยประชาชนถือเป็นใหญ่ที่สุด แต่ในรัฐธรรมนูญอาจทำให้ประชาชนเข้าใจได้ยาก และแม้หลายคนจะมองว่านักการเมืองเป็นคนไม่ดี แต่ไม่ใช่ทุกคน ซึ่งไทยเป็นประเทศประชาธิปไตย ต้องมีทั้งนักการเมือง และพรรคการเมืองช่วยกันดูแลประโยชน์ส่วนรวม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook