ออกหมายจับหนุ่มรัสเซียฉก12ล. ออมสิน-หนีไปมอสโก

ออกหมายจับหนุ่มรัสเซียฉก12ล. ออมสิน-หนีไปมอสโก

ออกหมายจับหนุ่มรัสเซียฉก12ล. ออมสิน-หนีไปมอสโก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ปัญญา' เผย ศาลออกหมายจับหนุ่มรัสเซียฉก 12 ล้าน ตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน แล้ว - พบหนีไปมอสโกเร่งประสาน ตร. สากลล่า

พลตำรวจเอก ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีคนร้ายโจรกรรมเงินจากตู้ ATM ธนาคารออมสิน ไปได้กว่า 12 ล้านบาท ว่า ขณะนี้ศาลได้ออกหมายจับ นายรุสแตม แชมบาซอฟ อายุ 29 ปี สัญชาติรัสเซีย แล้ว 1 ราย จากการรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบว่า นายรุสแตม ได้เดินทางมาจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เข้ามาที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม จากนั้นได้ตระเวนกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และกรุงเทพมหานคร รวม 18 จุด ได้เงินไปจำนวนกว่า 12 ล้านบาท ก่อนจะหลบหนีออกนอกประเทศไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม โดยมีปลายทางที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเชีย


พลตำรวจเอก ปัญญา กล่าวด้วยว่า จากการสืบสวนยังพบว่ามีผู้ต้องสงสัยชาวต่างชาติ ร่วมกระทำผิดอีก 2 ราย โดยเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับอีก 1 ราย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ พร้อมยืนยันว่าไม่พบเจ้ามีหน้าที่หรือพนักงานของธนาคารออมสินมีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด แต่อาจจะมีคนไทยที่คอยให้การสนันสนุน โดยอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ส่วนบริษัทที่ให้กลุ่มคนร้ายเช่ารถในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เชื่อว่าไม่น่าจะมีส่วนรู้เห็น เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาเข้ามาในฐานะนักท่องเที่ยว


สำหรับช่วงเวลาการก่อเหตุแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงระหว่างวันที่ 13 - 17 มีนาคม 2559 เป็นเงินกว่า 4.5 ล้านบาท และปลายเดือนกรกฎาคมต่อเนื่องถึงเดือนสิงหาคม เป็นเงินประมาณ 12 ล้านบาท โดยผู้ที่กดเงินเป็นชาวต่างชาติ 3 คน


ส่วนมาตรการป้องกัน ทราบว่า ทางธนาคารออมสิน ได้ประสานงานกับบริษัท เอ็น ซี อาร์ ซึ่งเป็นตู้เอทีเอ็มที่เกิดเหตุทำการปรับปรุงระบบป้องกันเพิ่มมากขึ้น และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติภายใน 2 สัปดาห์นี้ ส่วนธนาคารอื่นยังไม่พบถูกโจรกรรมแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook