แม่ร้องยธ.ช่วยหาลูกสาวขาดการติดต่อกว่า100วัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/411/2058530/725580-01.jpgแม่ร้องยธ.ช่วยหาลูกสาวขาดการติดต่อกว่า100วัน

    แม่ร้องยธ.ช่วยหาลูกสาวขาดการติดต่อกว่า100วัน

    2016-08-31T12:18:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    มูลนิธิกระจกเงา นำมารดาของผู้สูญหาย ยื่นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ช่วยตามหาบุตรสาวหลังติดต่อไม่ได้กว่า 100 วัน

    มูลนิธิกระจกเงา ได้นำ นางเฮียง วชิมาเภท อายุ 60 ปี เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ ต่อ พันตำรวจเอก ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ช่วยดำเนินการติดตามหา นางสาวเสาวรจน์ วชิมาเภท อายุ 33 ปี บุตรสาวของที่หายตัวไปนานกว่า 100 วัน โดยไม่ทราบชะตากรรม

    นางเฮียง กล่าวว่า บุตรสาวมีอาชีพเป็นสาวโรงงานย่านคลองหลวง ปทุมธานี หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2559 พร้อมทรัพย์สินสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และโทรศัพท์ไอโฟนหกพลัส โดยพบว่า ไม่มีการเบิกเงินในธนาคารไปใช้แต่อย่างใด ซึ่งญาติได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงเดินทางมายื่นหนังสือต่อกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยเร่งรัดและติดตามคดี นอกจากนี้นางเฮียง ได้เผยว่า ก่อนที่ลูกสาวของตนจะหายตัวไปนั้น ได้มีการติดต่อผ่านโปรแกรมไลน์มาโดยตลอด จนตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ขาดการติดต่อไป ขณะที่เพื่อนสนิทของลูกสาวก็ให้ข้อมูลว่า ตามปกติจะมีการติดต่อพูดคุยกันทุกวัน แต่หลังจากวันดังกล่าวก็ไม่สามารถติดต่อ นางสาวเสาวรจน์ ได้อีกเลย

    นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา กล่าวว่า กรณีการหายตัวไปของ นางสาวเสาวรจน์ ได้มีการประชาสัมพันธ์ติดตามหาในหลายช่องทาง แต่ไม่มีเบาะแสแจ้งเข้ามา โดยมูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานงานไปยังกองบังคับการปราบปราม และกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อให้ช่วยติดตามคดีอีกทางหนึ่ง

    พันตำรวจเอก ดุษฎี เผยว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ และเตรียมประสานหาข้อเท็จจริงกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ขณะเดียวกัน ในวันนี้จะประสานกับทางเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ทำการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของ นางเฮียง ไว้ เพื่อทำการเปรียบเทียบกับหลักฐานและเบาะแสที่เกี่ยวข้องต่อไป