กร่างผิดคน! หนุ่มอ้างเป็นลูกพลเอก เจอตำรวจจับตอกกลับ "พ่อกูก็พลเอก"

กร่างผิดคน! หนุ่มอ้างเป็นลูกพลเอก เจอตำรวจจับตอกกลับ "พ่อกูก็พลเอก"

กร่างผิดคน! หนุ่มอ้างเป็นลูกพลเอก เจอตำรวจจับตอกกลับ "พ่อกูก็พลเอก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ส.ค.) โลกออนไลน์แชร์ข้อความจากเฟซบุ๊ก Ajiravedh Subarnbhesaj ของ ร.ต.อ.อชิรเวชชน์ สุพรรณเภสัช รอง.สวป.สน.ทองหล่อ ซึ่งโพสต์เล่าเรื่องราวหลังจากเข้าจับกุมชายรายหนึ่งที่อ้างตัวกับพนักงานร้านอาหารย่านทองหล่อว่าเป็นตำรวจ และพบว่ามีการพกพาอาวุธปืนเข้ามาในร้าน ตนจึงเข้าไปตรวจสอบและควบคุมตัวมาโรงพัก โดยชายคนนั้นอ้างตัวว่าเป็นลูกนายทหารยศพลเอก ข้อความระบุดังนี้...

นับถือเลย...
เมื่อเช้าเวลา 7 โมง 30 นาทีก่อนเวลาออกเวร ครึ่งชั่วโมง ได้รับโทรศัพท์แจ้งมาจากร้านอาหารแห่งหนึ่งในทองหล่อว่ามีแขกสูบบุหรี่ในร้าน ได้เข้าไปตักเตือน แต่กลับอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ และพบว่ามีการพกพาอาวุธปืนเข้ามาในร้าน
ทางผมจึงได้รีบเข้าไปตรวจสอบ และพบว่าแขกโต๊ะดังกล่าว มีผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 2 คน

และจากการตรวจสอบ ก็พบว่าผู้ชาย 2 คนที่เป็นเจ้านายกับคนขับรถในนั้นมีอาวุธปืนอยู่จริง เหน็บอยู่ที่ตัวคนละกระบอกพร้อมเครื่องกระสุนอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน จึงได้ทำการควบคุมตัว และเชิญไปโรงพัก

ก็ยอมรับอยู่ว่า ในตอนแรกที่เข้าตรวจค้นนั้น มีปากเสียงกันพอสมควร ทางฝ่ายโน้นก็ยียวน(กวนตีน) ทางผมก็เสียงดังใส่ เพราะเกลียดคนประเภทนี้มาก อ้างรู้จักคนโน้นคนนี้ เต็มไปหมดซึ่งผมไม่สนใจ สุดท้ายมันหาว่าผมเป็นคนไปหาเรื่องมัน..มันถามผมว่า

"พี่เป็นรอง สวป. ใช่มั้ย..อยู่ สน. ทองหล่อใช่มั้ย..ได้เลยพี่เดี๋ยวพี่จะรู้เลยว่าผมเป็นใคร พ่อผม เป็นทหารยศพลเอก เตรียมทหารรุ่นที่ 12 แล้วผมจะคอยดู ว่าพี่จะว่ายังไงกับผม"(นึกหน้าไอ้หนุ่มตี๋ๆ ผอมๆผมทองยิ้มกวนตีนๆไว้นะครับ)

ผมก็ให้มันต่อสาย เพื่อที่ผมจะได้คุยกับพ่อมัน และผลที่ออกมาก็คือ
-ทหารยศพลเอก ที่ว่าไม่ใช่พ่อมันจริงๆ
-ทหารยศพลเอก ที่ว่าเป็นพ่อของเพื่อนมัน และมันมักอ้างว่าเป็นพ่อบุญธรรม
-นายทหารท่านนี้ รู้จักกับพ่อผมดี
-ท่านพูดมาอย่างชัดเจนว่า "ไอ้นี่ก่อเรื่องและอ้างอย่างนี้มาหลายครั้งแล้ว เป็นที่น่าเบื่อหน่าย เพราะผิดไม่รู้จักผิด ให้ดำเนินคดีอย่างเต็มที่"

ขอขอบคุณท่านครับ ผมนับถือใจท่านมากที่ไม่เข้าข้างคนผิด สุดท้ายผมก็จับตัวมาดำเนินคดีในข้อหา "พกพาอาวุธและเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต" จากนี้ไปมันจะเข้าซังเต หรือจะประกันตัวยังไงก็เรื่องของมัน ซึ่งก่อนส่งตัว ไอ้คนนี้ก็พยายามขอร้องให้ปล่อย ขอให้ช่วยจนเป็นที่น่ารำคาญ สุดท้ายด้วยความเหลืออดเลยพูดด่ามันไปว่า

"มึงอายุตั้ง 30 กว่า ทำอะไรไว้ทำไมไม่รู้จักรับผิดชอบเอง พ่อกูก็พลเอก แต่ตั้งแต่เกิดมากูก็ไม่เคยเอาพ่อกูไปอ้างไปเบ่งใส่ใคร ไม่เคยให้พ่อกูตามเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวแก้ปัญหาให้ กูทำอะไรผิดกูก็รับเองไม่เคยให้พ่อกูมาเดือดร้อน นี่มึงลูกเขาแท้ๆก็ไม่ใช่ ยังหาเรื่องให้เขามาปวดหัวอีก"

ภายหลังเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ชาวโลกออนไลน์ก็เข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมทั้งตัว ร.ต.อ.อชิรเวชชน์ และทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่กลัวอิทธิพล รวมถึงนายทหารยศพลเอกท่านดังกล่าวที่ถูกกล่าวอ้างที่ไม่เข้าข้างคนผิด แม้จะเป็นเพื่อนลูกก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook