ตำรวจจีนถูกยกย่อง ก้มผูกเชือกรองเท้าให้สาวข้อมือหัก

ตำรวจจีนถูกยกย่อง ก้มผูกเชือกรองเท้าให้สาวข้อมือหัก

ตำรวจจีนถูกยกย่อง ก้มผูกเชือกรองเท้าให้สาวข้อมือหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพตำรวจจราจรก้มลงไปผูกเชือกรองเท้าให้กับหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เธอกระดูกข้อมือหัก กลายเป็นภาพที่ได้รับการยกย่อง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โลกออนไลน์จีนได้มีการแชร์ภาพตำรวจจราจรท่านหนึ่งก้มลงผูกเชือกรองเท้าให้หญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน ขณะที่เธอขับรถลอดอุโมงค์ ทำให้ภาพดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนและได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

ภาพดังกล่าวเป็นภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรท่านหนึ่ง สวมเสื้อกั๊กสะท้อนแสง มีอักษรคำว่า "สมาคมตำรวจจราจร" ปักอยู่ ก้มลงผูกเชือกรองเท้าให้หญิงสาวคนหนึ่ง

ผู้ใช้เว่ยป๋อ "Joanna 森森森" คือหญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บในภาพ หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความหวังว่าจะหาเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ก้มลงผูกเชือกรองเท้าให้เธอในวันนั้น เพื่อจะได้กล่าวคำขอบคุณต่อหน้าเขา

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์และได้มีการตรวจหากันหลายทางก็ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวเป็นตำรวจทางด่วนวงแหวนใน สังกัดสำนักงานรักษาความปลอดภัยเมืองฉงชิ่ง อายุ 54 ปี

ตำรวจจราจรคนดังกล่าวเล่า ในวันเกิดเหตุเขากำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในบริเวณอุโมงค์ทางด่วนวงแหวนในเจินอู่ซาน พบหญิงสาวได้รับบาดเจ็บคนหนึ่ง เธอถอดรองเท้าเพื่อตรวจหาบาดแผล แต่ตอนใส่กลับเธอไม่ได้ผูกเชือกรองเท้า เขาจึงได้ก้มลงไปช่วยใส่และผูกเชือกรองเท้าให้ ซึ่งเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก เขาทำงานเป็นตำรวจจราจรมา 4 ปี ไม่คิดว่าการกระทำเล็กน้อยนี้จะได้รับการยกย่อง

หญิงสาวคนกล่าวเล่าว่า วันเกิดเหตุเธอนั่งรถมากับเพื่อน ก่อนถึงอุโมงค์ดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุรถเธอชนเข้ากับท้ายรถคันข้างหน้าเข้าอย่างจัง จนเธอรู้สึกว่ามือขวาขยับไม่ได้ เท้าขวาก็เจ็บมาก จึงใช้มือซ้ายถอดรองเท้าออกเพื่อตรวจดู

หลังจากที่ตรวจดูแล้วว่าไม่มีบาดแผลจึงใส่รองเท้ากลับเข้าไปอย่างเดิม แต่ด้วยมือที่เจ็บจึงผูกเชือกรองเท้าไม่ได้ จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่งเดินมาแล้วนั่งลงผูกเชือกรองเท้าให้ เธอจึงรีบหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปแล้วโพสต์รูปนั้นลงบนเว่ยป๋อ หลังจากนั้นไม่นานเธอกับเพื่อนก็ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้วินิฉัยว่ากระดูกที่มือของเธอหัก

Source: QQ.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook