ผบ.ทอ.ยันประวิตรไม่แทรกแซงแต่งตั้งโยกย้าย

ผบ.ทอ.ยันประวิตรไม่แทรกแซงแต่งตั้งโยกย้าย

ผบ.ทอ.ยันประวิตรไม่แทรกแซงแต่งตั้งโยกย้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ตรีทศ' ยัน 'พล.อ.ประวิตร' ไม่ก้าวก่ายแทรกแซง แต่งตั้งโยกย้ายกองทัพอากาศ ส่วนตัวหลังเกษียณ จะทำหน้าที่ สนช. ได้เต็มที่มากขึ้น

พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารในตำแหน่งสำคัญของกองทัพอากาศ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันตามที่ ผบ.เหล่าทัพเสนอขึ้นไป โดยพิจารณาจากคนที่มีความเหมาะสมมากที่สุด ทั้งนี้ คนที่จะเข้ามาเป็นผู้บัญชาการทหารอากาศคนต่อไป ต้องมีความรู้ความสามารถ และเข้าใจปัญหาของกองทัพอากาศ รวมทั้งสามารถเเก้ไขปัญหาได้อย่างดี อีกทั้งกำลังพลของกองทัพอากาศต้องให้การยอมรับ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นพื้นฐาน


พร้อมกันนี้ ผบ.ทอ. ยังกล่าวต่อว่า ภายหลังเกษียณอายุราชการ ก็ยังทำหน้าที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และจะสามารถทำงานในหน้าที่นี้ได้เต็มที่ยิ่งขึ้น และจะขอใช้เวลาส่วนตัวศึกษา ปฏิบัติธรรม โดยไม่มีความสนใจรับตำแหน่งรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาที่ทำงานร่วมกัน กำลังพลของกองทัพอากาศให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนจะมีใบปลิวโจมตีการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำของกองทัพอากาศเหมือนที่ผ่าน ๆ มาหรือไม่นั้น ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ทุกคนถูกใจ แต่ได้บอกกับน้อง ๆ ทุกคนในกองทัพ ว่า ตำแหน่งทุกตำแหน่งในกองทัพมีความสำคัญ และให้ทำงานในหน้าที่อย่างมีความสุข


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook