สุวพันธุ์ถกม.44ปมศาสนาป้องกันบิดเบือนใต้จ่อเข้าครม.

สุวพันธุ์ถกม.44ปมศาสนาป้องกันบิดเบือนใต้จ่อเข้าครม.

สุวพันธุ์ถกม.44ปมศาสนาป้องกันบิดเบือนใต้จ่อเข้าครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ 'สุวพันธุ์' ประชุม มาตรา 44 ปมศาสนา ป้องกันบิดเบือนชายแดนภาคใต้ จ่อเข้าคณะรัฐมนตรี ปัดตอบการแต่งตั้ง 30 สมาชิก สนช.

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมขับเคลื่อนการอุปถัมภ์และความคุ้มครองศาสนาต่าง ๆ ในประเทศไทย ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 49/2559 ที่อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบ 5 แนวทาง คือ แนวทางส่งเสริม และสนับสนุนการศึกษา แนวทางส่งเสริม และสนับสนุนการเผยแผ่ศาสนาที่ถูกต้อง แนวทาง
อุปถัมภ์และคุ้มครองศาสนา แนวทางส่งเสริมความเข้าใจอันดี และความร่วมมือระหว่างศาสนา แนวทางสร้างการรับรู้ และความเข้าใจกิจการศาสนา ซึ่งได้มีการกำหนดกรอบระยะเวลาการประชุมจนถึง วันที่ 30 ต.ค. 2559 และจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 22 พ.ย. 2559 นี้ เพื่อให้การขับเคลื่อนการปฏิรูปรูปด้านศาสนา เกิดการปฏิบัติที่ดีขึ้นตามเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี


ทั้งนี้ ยังเปิดเผยว่า ในที่ประชุมไม่ได้การเน้นย้ำถึงการเผยแผ่ศาสนาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพิเศษ แต่พร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย ส่วนที่มีการบิดเบือนหลักคำสอนของศาสนานั้น จะต้องหาแนวทางป้องกันแนวคิดสุดโต่ง โดยไม่ได้มองเพียงศาสนาใดศาสนาหนึ่ง เพราะทุกศาสนาล้วนให้เกิดความสงบสุข และดีงาม


อย่างไรก็ตาม นายสุวพันธุ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนถึงความคืบหน้าคดีความของ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และการแต่งตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) 30 คน ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook