พลังโซเชียลฯ แห่อุดหนุนช่วยแม่ค้า ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

พลังโซเชียลฯ แห่อุดหนุนช่วยแม่ค้า ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

พลังโซเชียลฯ แห่อุดหนุนช่วยแม่ค้า ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตยังต้องสู้..ถึงลมหายใจสุดท้าย พลังโซเชียลฯ แชร์ช่วย แม่ค้าป่วยโรคมะเร็ง แห่อุดหนุนสินค้าที่ยอมลดลง ก่อนจะปิดร้านไปรักษาตัว

(31 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเรื่องราวของหญิงเจ้าของร้านขายสิ่งของตกแต่งบ้านที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เธอป่วยเป็นโรคมะเร็ง แต่ยังคงยืนหยัดที่จะทำมาหากินต่อไป เพราะตั้งใจจะขายของให้หมดทุกชิ้น และกลับบ้านไปรักษาตัว

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ผ่านทางเฟซบุ๊กคุณ Ball Lookball‎ ได้แชร์เรื่องที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อบังเอิญไปพบเจอร้านขายของตกแต่งบ้านสไตล์ยุโรป ตั้งอยู่ชั้น 4 ห้างโรบินสัน พี่จุ๋ม เจ้าของร้านกำลังจะปิดกิจการ เนื่องจากสุขภาพร่างกายไปไม่ค่อยแข็งแรง เนื่องจากเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย มีความเสี่ยงจะลามขึ้นสมอง

ปัจจุบัน พี่จุ๋ม ตัดสินใจลดราคาสินค้าทุกอย่าง เพราะไม่อยากจะขนอะไรกลับบ้านอีกแล้ว เนื่องจากอยู่เพียงตัวคนเดียว ไม่มีญาติพี่น้องหรือลูก หลังจากร้านปิดลงแล้ว เธอตั้งใจจะไปปฏิบัติธรรมและรักษาตัวเอง ด้วยเงินขายของก้อนสุดท้ายก้อนนี้

อันที่จริง พี่จุ๋ม มีกำหนดคืนที่ตั้งร้านขายของในวันนี้ (31 ส.ค.) แต่ทางห้างอาจจะอนุโลมให้ขายต่ออีก 1-2 วัน ทางเจ้าของโพสต์ยืนยัน ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีใดๆ กับเจ้าของร้าน เพียงเพราะอยากเป็นตัวแทนบอกต่อถึงสังคม แต่เป็นลูกค้าประจำมานานแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับส่งกำลังใจให้สู้ชีวิต ล่าสุดมีรายงานว่า ร้านพี่จุ๋มมีคนเข้าไปอุดหนุนและเลือกซื้อของลดราคาเป็นจำนวนมาก บางคนก็ต้องการจ่ายราคาเต็ม เพื่อให้นำไปใช้ในการรักษาตัว ทำให้ตอนนี้สินค้าบางอย่างก็เริ่มบางตาลงไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook