ตร.จ่อสอบผู้คุมห้องขังDSI-ญาติคดีอดีตที่ดินพังงาตาย

ตร.จ่อสอบผู้คุมห้องขังDSI-ญาติคดีอดีตที่ดินพังงาตาย

ตร.จ่อสอบผู้คุมห้องขังDSI-ญาติคดีอดีตที่ดินพังงาตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.ทุ่งสองห้อง เผย เรียกสอบผู้คุมห้องขังดีเอสไอ และแพทย์ชันสูตร คดีอดีตที่ดินพังงาผู้ต้องหาตับแตกตาย พร้อมถามญาติ ติดใจการตายหรือไม่ ด้าน นิติเวช เตรียมตรวจอีก DNA เล็บมือ มีคนอื่นร่วมหรือไม่

พ.ต.อ.ดร.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง และประธานชมรมพนักงานสอบสวน เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้ากรณีที่ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา เสียชีวิต ในห้องควบคุมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ นั้น ทางคดีพนักงานสอบสวนในคดีจะเรียกสำนวนคดีลักษณะเช่นนี้ ว่า คดีการชันสูตรการตายของผู้ต้องหาระหว่างถูกควบคุมโดยเจ้าพนักงาน ซึ่งตาม ป.วิอาญา แล้ว จะต้องเรียกผู้คุมห้องควบคุมของดีเอสไอ ในระหว่างที่ผู้ต้องหาเสียชีวิต มาสอบปากคำ รวมทั้งสอบปากคำญาติที่ใกล้ชิดของผู้ตายด้วยว่าติดใจในการเสียชีวิตหรือไม่ อีกทั้งกล้องวงจรปิดในห้องขังด้วย โดยขั้นตอนนี้สามารถดำเนินการได้เลย และทราบว่าทางพนักงานสอบสวนได้ติดต่อมาให้ปากคำแล้ว และหากผลการชันสูตรออกมา ก็จะต้องเรียกแพทย์ผู้ชันสูตรมาให้ปากคำอีกครั้งหนึ่งเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดเป็นกระบวนการตามขั้นตอนกฎหมายอยู่แล้ว 

สำหรับประเด็นที่อาจเป็นไปได้ว่า ผู้ต้องหาตับแตก เลือดออกในช่องท้อง เป็นเหตุให้เสียชีวิตนั้น ต้องรอผลของนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ อีกครั้งหนึ่ง จึงยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีได้ในขณะนี้ และจากนั้นจะสรุปสำนวนคดีส่งต่อพนักงานอัยการต่อไป

ทางด้าน พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ผลการชันสูตรการเสียชีวิต ของ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา เสียชีวิตในห้องคุมขังของกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยผลเบื้องต้นระบุว่า เสียเลือดในช่องท้องและตับแตก และถูกผูกคอขาดอากาศ เป็นเหตุของการเสียชีวิต ถือว่าเป็นผลการชันสูตรเบื้องต้น ต้องทำการพิสูจน์หาดีเอ็นเอ จากเล็บมือ เล็บเท้าของผู้ตายต่ออีกว่ามีผู้อื่นเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตหรือไม่เพราะเป็นการเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ ซึ่งขั้นตอนการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดนี้จะใช้เวลาพอสมควร ซึ่งเมื่อตรวจแล้วเสร็จแล้ว ก็จะส่งผลชันสูตรไปยังพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง เจ้าของคดีต่อไป


ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะจ่อแถลงFBธวัชชัยดับห้องขังDSI

พลตรี นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกรณีที่ทาง พันตำรวจเอก ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงภายหลังผลการชันสูตรพลิกศพ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ที่ผูกคอตนเองเสียชีวิต ระหว่างถูกควบคุมตัว และมองว่าอาจเกิดจากการช่วยชีวิตเบื้องต้นที่หลังจากเกิดเหตุ มีการประสานเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มาทำการปฐมพยาบาลด้วยการปั๊มหัวใจ จึงอาจเป็นไปได้ที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับการกระทบกระเทือน จนกระทั่งมีเลือดออกในช่องท้อง

ซึ่งจากกรณีดังกล่าวส่งผลให้มีสื่อและประชาชนจำนวนมากสงสัยถึงข้อเท็จจริง โดยตนจะแถลงถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก "เหรียญทอง แน่นหนา" ในวันนี้ 


DSIตั้งกก.สอบสาเหตุ'ธวัชชัย'ดับภายใน15วัน

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ว่า ขณะนี้ทางดีเอสไอได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงและสาเหตุของการเสียชีวิต ภายใน 15 วัน รวมไปถึงตรวจสอบว่า ขณะเกิดเหตุมีใครหรือบุคคลใดอยู่กับผู้เสียชีวิตบ้าง ยืนยันหากพบใครกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมาย และกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด 

พร้อมกันนี้ พ.ต.ต.สุริยา กล่าวว่า ทางดีเอสไอยินดีให้ความร่วมมือ หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง จะเดินทางเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ส่วนกรณีที่ทางครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตจะทำพิธีฌาปนกิจศพวันนี้นั้น ทางดีเอสไอจะไม่ก้าวล่วง แต่ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปพูดคุยกับทางครอบครัวแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชนั้น ไม่ได้ส่งมาให้ดีเอสไอโดยตรง แต่จะส่งไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งเป็นเจ้าของคดี เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีต่อไป  





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook