ปลุกมาเข้าคุก! จับ 2 หนุ่มนอนหลับเฝ้าใบกระท่อม หนักเกือบครึ่งตัน

ปลุกมาเข้าคุก! จับ 2 หนุ่มนอนหลับเฝ้าใบกระท่อม หนักเกือบครึ่งตัน

ปลุกมาเข้าคุก! จับ  2 หนุ่มนอนหลับเฝ้าใบกระท่อม หนักเกือบครึ่งตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ส.ค.) พ.ต.ท.สุเทพ ชูแก้ว ผบ.ร้อย (สบ.2) ร้อย ตชด. 437 สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่าที่ขนำ ไม่มีเลขที่ ม.7 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา มีการมั่วสุมยาเสพติดและขนถ่านยาเสพติดประเภท 5 พืชกระท่อมสด จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.วิรัตน์ แสงสุวรรณ หน.ชุดเฝ้าตรวจชายแดน 4303 นำกำลัง ตชด.เข้าตรวจสอบที่ขนำดังกล่าว

ตรวจสอบเบื้องต้น พบชายวัยรุ่น 2 คน นอนหลับอยู่บนกองใบพืชกระท่อมสด ที่ห่อไว้เป็นมัดๆด้วยพลาสติกใสจำนวนมาก ทราบชื่อ นายวันชัย อายุ 18 ปี และนายฮาสัน อายุ 18 ปี ทั้งสองไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน เป็นชาวตำบลปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว เข้าตรวจค้นขนำ(กระท่อม) พบยาเสพติดพืชกระท่อมสด ห่อเป็นด้วยพลาสติกสีขาววางอยู่ในขนำบรรจุกระสอบได้ จำนวน 22 กระสอบ น้ำหนักรวม 442 กก. พร้อมยึดตาชั่งที่ใช้ชั่งใบกระท่อมและหม้อสำหรับต้มน้ำกระท่อม 4 คูณ 100 ไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 437 สะเดา ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า นายเลาะ ไม่ทราบนามสกุล ว่าจ้างให้เฝ้าขนำและบรรจุพืชกระท่อมสดใส่กระสอบ โดยได้ค่าจ้างคนละ 400 บาท ทำมาแล้ว 5 ครั้ง จึงได้บันทึกจับกุมไว้เป็นหลักฐานและแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 พืชกระท่อมสด ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ที่มาจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook