DSIสอบปมผตห.ตับแตก15วันชัดขู่ฟันจนท.หากผิด

DSIสอบปมผตห.ตับแตก15วันชัดขู่ฟันจนท.หากผิด

DSIสอบปมผตห.ตับแตก15วันชัดขู่ฟันจนท.หากผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง 'ธวัชชัย' อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา เสียชีวิตภายใน 15 วัน ชี้ พบใครผิด ฟันตามกฎหมาย ยินดีให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ ด้านผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ จ่อแถลงFB

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ว่า ขณะนี้ทางดีเอสไอได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงและสาเหตุของการเสียชีวิต ภายใน 15 วัน รวมไปถึงตรวจสอบว่า ขณะเกิดเหตุมีใครหรือบุคคลใดอยู่กับผู้เสียชีวิตบ้าง ยืนยันหากพบใครกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมาย และกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด 

พร้อมกันนี้ พ.ต.ต.สุริยา กล่าวว่า ทางดีเอสไอยินดีให้ความร่วมมือ หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง จะเดินทางเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ส่วนกรณีที่ทางครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตจะทำพิธีฌาปนกิจศพวันนี้นั้น ทางดีเอสไอจะไม่ก้าวล่วง แต่ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปพูดคุยกับทางครอบครัวแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชนั้น ไม่ได้ส่งมาให้ดีเอสไอโดยตรง แต่จะส่งไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งเป็นเจ้าของคดี เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีต่อไป  


ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะจ่อแถลงFBธวัชชัยดับห้องขังDSI

พลตรี นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกรณีที่ทาง พันตำรวจเอก ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงภายหลังผลการชันสูตรพลิกศพ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ที่ผูกคอตนเองเสียชีวิต ระหว่างถูกควบคุมตัว และมองว่าอาจเกิดจากการช่วยชีวิตเบื้องต้นที่หลังจากเกิดเหตุ มีการประสานเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มาทำการปฐมพยาบาลด้วยการปั๊มหัวใจ จึงอาจเป็นไปได้ที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับการกระทบกระเทือน จนกระทั่งมีเลือดออกในช่องท้อง

ซึ่งจากกรณีดังกล่าวส่งผลให้มีสื่อและประชาชนจำนวนมากสงสัยถึงข้อเท็จจริง โดยตนจะแถลงถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก "เหรียญทอง แน่นหนา" ในวันนี้ 



'ไพบูลย์'สั่งหาสาเหตุ'ธวัชชัย'ดับห้องขังDSI

พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีที่ นายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาในคดีทุจริตที่ดินในจังหวัดภูเก็ตและพังงา ผูกคอเสียชีวิตภายในห้องควบคุมตัวชั้น 6 ของอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยภายหลังผลการชันสูตรศพ นายธวัชชัย ออกมาในลักษณะนี้ ตนได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงยุติธรรมและอธิบดีดีเอสไอ ลงไปตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตเชิงลึก ทั้งประเด็นการเสียชีวิต และวิธีการเสียชีวิต ว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพื่อตอบข้อสงสัยของประชาชนให้ชัดเจน รวมถึงการตอบคำถามของอธิบดีและรองอธิบดีดีเอสไอ เหตุใดจึงไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยคดีนี้ ตนได้ให้เวลาอธิบดีดีเอสไอไปตรวจสอบแล้ว และกำชับให้รายงานกลับมาโดยด่วน คาดว่า จะรายงานกลับมาภายในเร็ว ๆ นี้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook