ศรีวราห์บินใต้ตามคืบบึ้ม7จว.-ขอหมายจับเพิ่ม

ศรีวราห์บินใต้ตามคืบบึ้ม7จว.-ขอหมายจับเพิ่ม

ศรีวราห์บินใต้ตามคืบบึ้ม7จว.-ขอหมายจับเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ศรีวราห์' บินใต้ตามคืบบึ้มตรัง นครศรีฯ จ่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม พร้อมระบุไฟไหม้กระบี่ ตรัง เป็นการวางระเบิดเพลิง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย คสช. และชุดสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดและวางเพลิงในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ เดินทางด้วยเครื่องบินคาซ่า กองบินตำรวจ ไปยัง จ.ตรัง และ นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีและขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้ากว่า ร้อยละ 50 แล้ว มีข้อมูลความคืบหน้าอย่างน่าพอใจ หลังจากออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย ไปก่อนหน้านี้ จากการสืบสวนเชื่อว่าหลบหนีในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมระบุ การลงพื้นที่วันนี้จะไปติดตามการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ จ.กระบี่ และ จ.ตรัง ที่พบชิ้นส่วนโทรศัพท์ และพาวเวอร์แบงก์ ที่ชี้ชัดว่าเป็นการวางระเบิดเพลิง ไม่ใช่ไฟฟ้าลัดวงจรหรือเหตุอื่น

ทั้งนี้ หากหลักฐานชัดเจน จะขออนุมัติหมายจับต่อศาลทหารเพิ่มเติมในทุกจุด ทั้งที่หัวหิน ตรัง ซึ่งคืบหน้ามากรอเพียงการยืนยันอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ มีการคุมตัวผู้ต้องสงสัยตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อซักถาม แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนการจับกุม "ครูแขก" ผู้ต้องหาเหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง ปี 2553 นั้น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน แต่เป็นการจับกุมตามหมายจับค้างเก่า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook