ผบ.ตร.สั่งคลี่คลายปมธวัชชัยเสียชีวิต

ผบ.ตร.สั่งคลี่คลายปมธวัชชัยเสียชีวิต

ผบ.ตร.สั่งคลี่คลายปมธวัชชัยเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. เผย ผบ.ตร. สั่งคลี่คลายปมการเสียชีวิต ของ 'ธวัชชัย อนุกูล' ตำรวจไม่สามารถอายัดศพได้ หลังญาติยังไม่แจ้งความ

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับให้ตำรวจในพื้นที่ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายสาเหตุการเสียชีวิตของ นายธวัชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงโฉนดที่ดินเสียชีวิต ระหว่างถูกควบคุมตัวที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ อย่างเร่งด่วน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และให้เกิดความชัดเจนต่อสังคม

ส่วนคดีฉ้อโกงโฉนดที่ดินกว่าหมื่นล้านของผู้ตายกับพวก เป็นอำนาจหน้าที่ของดีเอสไอดำเนินการอยู่แล้ว พร้อมระบุ หากญาติของผู้ตายติดใจสงสัยประเด็นการเสียชีวิต ก็สามารถเข้าร้องทุกข์หรือแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้ พร้อมยืนยันว่า ผลการชันสูตรของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เป็นที่ยอมรับและเป็นมาตรฐานสากล แต่หากญาติยังเคลือบแคลงสงสัยผลการชันสูตร ก็มีขั้นตอนอื่นรองรับในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็จะต้องมีการพูดคุยกัน ส่วนกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การเสียชีวิต แต่ญาติจะทำการฌาปนกิจศพ
ในวันนี้ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ระบุว่า ตำรวจไม่สามารถเข้าไปชะลอหรืออายัดศพได้ เนื่องจากญาติยังไม่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook