นิติเวชคาด1เดือนรู้ผลDNAซอกเล็บธวัชชัย

นิติเวชคาด1เดือนรู้ผลDNAซอกเล็บธวัชชัย

นิติเวชคาด1เดือนรู้ผลDNAซอกเล็บธวัชชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การ นิติเวช ตร. คาดทราบผล DNA และเนื้อเยื่อในซอกเล็บ ของ 'ธวัชชัย' ภายใน 1 เดือน ปัดออกความเห็นการทำ CPR ทำให้ตับแตกได้หรือไม่

พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา กล่าวถึงผลการผ่าชันสูตรศพ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงโฉนดที่ดินกว่า 1 พันไร่ ในพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ต เสียชีวิตในห้องควบคุมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ว่า สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ได้เก็บรายละเอียดเนื้อเยื่อในซอกเล็บ เลือด และอื่น ๆ ในร่างกาย เพื่อทำการตรวจในห้องปฏิบัติการ หรือ ห้องแล็บ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน จะทราบผล 


ทั้งนี้ หากมีการต่อสู้เกิดขึ้นก่อนจะเสียชีวิต สามารถตรวจพิสูจน์ได้ เพราะจะมีหลักฐาน อาทิ เนื้อเยื่อ และ DNA ของบุคคลอื่นตกอยู่ รวมทั้งหากมีสารพิษในร่างกาย สามารถตรวจพิสูจน์จากเลือดได้เช่นกัน พร้อมยืนยันว่า หากญาติมีความประสงค์ที่จะนำผลชันสูตรไปให้หน่วยงานอื่นพิสูจน์ซ้ำ สามารถทำได้ เนื่องจากมั่นใจในขั้นตอนและการตรวจพิสูจน์ของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ที่เป็นผู้ส่งหลักฐานพนักงานสอบสวนและศาลพิสูจน์ 


ผู้บังคับการสถาบันนิติเวช ยังปฏิเสธไม่ขอแสดงความคิดเห็น ว่า การทำการช่วยชีวิตด้วยการทำ CPR หรือ ปั๊มหัวใจ จะทำให้ผู้ตายตับแตกได้หรือไม่นั้น เนื่องจากไม่รู้ขั้นตอนการช่วยชีวิต หรือการรักษาของทีมแพทย์ ที่เข้าไปทำการรักษา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook