ฝ่ายความมั่นคงเข้มรปภ.3จชต.เจรจาสันติสุข

ฝ่ายความมั่นคงเข้มรปภ.3จชต.เจรจาสันติสุข

ฝ่ายความมั่นคงเข้มรปภ.3จชต.เจรจาสันติสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. เผย ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้ม 3 จชต. วันเจรจาสันติสุขเต็มที่ - มาเลเซียยังไม่ประสานให้เบาะแสมือบึ้ม 7 จว. เพิ่มเติม

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นของไทยทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง มีการเฝ้าระวังและคัดกรองกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่อาจจะก่อเหตุหรือสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะวันนี้ที่มีการพูดคุยเจรจาสันติสุขที่ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นแนวทางการสร้างความสงบสุขของรัฐบาล ส่วนกรณีที่คนร้ายโจรกรรมรถขนนมในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี นั้น ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตาม เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะนำไปก่อเหตุได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีเบาะแสเพิ่มเติม แต่มีการเฝ้าระวังเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าทีทันทีเพื่อเข้าไปตรวจสอบ

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทางมาเลเซียยังไม่ประสานให้ข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวกับเหตุระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ของไทยเพิ่มเติม แต่ย้ำว่าได้มีการขอความร่วมมือกันตลอด โดยขณะนี้ยังมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพียง 3 ราย แต่คดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย จะมาเยือนไทยในวันที่ 9 ก.ย. นี้ เบื้องต้นทราบว่าเป็นเดินทางมาพูดคุยกันระดับรัฐบาล ไม่ได้มีการหารือในเรื่องกิจการตำรวจแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook