หนุ่มเสี่ยงตายถ่ายเซลฟี่บนยอดตึกสูงในฮ่องกง

หนุ่มเสี่ยงตายถ่ายเซลฟี่บนยอดตึกสูงในฮ่องกง

หนุ่มเสี่ยงตายถ่ายเซลฟี่บนยอดตึกสูงในฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศ (3 ก.ย.) ชายสองคนเสี่ยงตายขึ้นไปนั่งห้อยขาถ่ายรูปบนขอบตึกสูงแห่งหนึ่งในฮ่องกง นับเป็นการถ่ายเซลฟีที่น่าหวาดเสียว และเสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก

แต่กำลังเป็นที่นิยมของคนในสังคมออนไลน์ ภาพลักษณะนี้ เรียกกันว่า "Rooftopping" ผู้ถ่ายจะขึ้นในบนยอดตึกสูง เพื่อถ่ายภาพให้ได้บรรยากาศที่น่าตื่นเต้นหวาดเสียว แล้วนำไปเผยแพร่บนสังคมออนไลน์

ปัจจุบันตึกสูงของฮ่องกง นับว่าได้รับความนิยมจากนักเซลฟีเป็นอันดับต้นๆ เพราะมีทิวทัศน์ของความเป็นป่าคอนกรีต ที่สามารถมองเห็นขอบฟ้าและท้องทะเล บรรยากาศดี ไม่ค่อยมีข้อจำกัดในการขึ้นชมตึก และที่สำคัญมีตึกสูงที่มีดีไซน์อยู่มาก

แม้การถ่ายภาพแนวนี้ จะมีกลุ่มผู้ที่ชื่นชมและชื่นชอบอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ก็เป็นกิจกรรมที่อันตราย และเคยก่อให้เกิดอุบัติเหตุจนถึงขึ้นเสียชีวิตมาแล้ว เช่นกรณีของเด็กวัยรุ่นชายอายุ 17 ปี ชาวรัสเซีย ตกลงมาจากตึกสูง และช่างภาพชาวนิวยอร์ค วัย 24 ปี ที่ร่วงลงมาจากตึกโรงแรม Four Seasons ในแมนฮัตตัน เมื่อปี 2012

และไม่เพียงแค่การถ่ายเซลฟีบนยอดตึกเท่านั้น การถ่ายเซลฟีในลักษณะอื่นๆ ก็กลายเป็นสาเหตุที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตกันเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

ในปี 2015 วิกกิพีเดีย บันทึกไว้ว่า มีคนเสียชิวตเพราะการเซลฟีมากกว่าถูกฉลามกัดเสียอีก ส่วนประเทศมีผู้ได้รับอุบัติเหตุและเสียชีวิตจากการเซลฟีมากที่สุดนั้น คืออินเดีย โดยในช่วงปี 2014 จนถึงเดือนสิงหาคมปี 2016 มีผู้เสียชีวิตเพราะการเซลฟีไปแล้วอย่างน้อย 54 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook