ชาวบ้านฮือฮา จับงูเหลือมยักษ์ เชื่อเป็นงูเจ้าหนองหาร

ชาวบ้านฮือฮา จับงูเหลือมยักษ์ เชื่อเป็นงูเจ้าหนองหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสกลนครส่งเสียงฮือฮา หลังพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวกว่า 5 เมตร ลักกินสัตว์เลี้ยงชาวบ้าน เชื่อเป็นงูเจ้ากลางหนองหาร ที่เชื่อกันมาช้านาน

เมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านท่าวัด ตำบลดงชน อำเภอเมือง จังหวัดสกลนครว่าได้จับงูเหลือมขนาดใหญ่ได้ที่เกาะหรือดอนธรรมการ ซึ่งอยู่ในหนองหารห่างออกจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. จึงเดินทางออกไปตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึงก้พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ถูดขังอยู่ในกรงเหล็กสี่เหลี่ยม ขนาด 1.5 เมตร อยู่ในบริเวณวัดฯ งูเหลือมขนาดความยาวประมาณ 5 เมตร วัดรอบตัวประมาณ 12 นิ้ว มีท่าทางดุร้ายตลอดเวลา ชาวบ้านประมาณ 20 คนต่างก็มารุมล้อมดูพร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา เนื่องจากไม่เคยเห็นงูเหลือมตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

นายธาตุ ดาบสีพาย อายุ 74 ปี ผู้พบงูเหลือม เล่าว่า ในช่วงเช้าขณะที่ตนกำลังจะนำอาหารไปเลี้ยงหมูป่าที่บนเกาะธรรมการ ซึ่งเป็นแหล่งเลี้ยงหมูป่าของชาวบ้านนับพันตัว ปรากฏว่าเมื่อไปถึงคอกอนุบาลลูกหมู ซึ่งมีประมาณ 4-5 ตัว พบว่าลูกหมูได้หายไปหมด พบแต่เพียงงูเหลือม ขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ในคอกหมู จึงเรียกชาวบ้านประมาณ 4-5 คนมาช่วยกันจับ ไม่กล้าทำร้าย

ในเบื้องตนตั้งจับมาเพื่อถวายพระ เนื่องจากชาวบ้านที่นี่เชื่อว่าเป็น งูเจ้า หรือ งูเจ้าที่ ตั้งแต่ตนเกิดมาไม่เคยพบงูเหลือมขนาดใหญ่แบบนี้มาก่อน ที่สำคัญหนองหารตามตำนานยังมีความเชื่อว่าเป็นที่สิงสถิตของพญานาค ส่วนงูเหลือมคงจะมอบให้กับทางวัด หรือทางราชการจะมานำไปไว้ที่สวนสัตว์ตนก็ยินดี

อย่างไรก็ตาม นายธาตุ บอกอีกว่า หลายปีที่ผ่านมา มีหมูหรือสัตว์เลี้ยงที่ชาวบ้านนำไปเลี้ยงบนเกาะ มักจะหายเป็นประจำ โดยปีที่ผ่านมา มีลูกวัว 2 ตัวได้หายไป ส่วนหมูป่าจะหายปีละหลายสิบตัว ชาวบ้านต่างก็โทษกันไปโทษกันมาว่ามีขโมยเข้าลักสัตว์เลี้ยงบนเกาะ ตอนนี้ทำให้เชื่อว่าอาจจะเป็นงูเหลือมที่กินสัตว์เลี้ยงชาวบ้าน ซึ่งตนคาดว่าอาจมีอีกหลายตัวที่บนเกาะแห่งนี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวบ้านฮือฮา จับงูเหลือมยักษ์ เชื่อเป็นงูเจ้าหนองหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook