กทม.ทดลองเดินเรือคลองผดุงฯแก้จราจรวันแรก

กทม.ทดลองเดินเรือคลองผดุงฯแก้จราจรวันแรก

กทม.ทดลองเดินเรือคลองผดุงฯแก้จราจรวันแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร ทดลองเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษม วันแรก บรรยากาศยังไม่คึกคัก ประชาชนยังไม่ทราบว่ามีให้บริการ

วันนี้ ที่คลองผดุงกรุงเกษม เป็นวันแรกของการเปิดทดลองเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางด้วยการสัญจรทางน้ำ แก้ปัญหาการจราจร รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว บรรยากาศยังไม่คึกคัก เนื่องจากประชาชนส่วนมาก ไม่ทราบว่า มีเรือให้บริการในคลองผดุงกรุงเกษม จากท่าเรือหัวลำโพง ไปยังท่าเรือเทเวศร์ ผ่านท่าเรือ รวม 9 ท่า คือ ท่าเรือหัวลำโพง ท่าเรือนพวงศ์ ท่าเรือยศเส ท่าเรือกระทรวงพลังงาน ท่าเรือแยกหลานหลวง ท่าเรือนครสวรรค์ ท่าเรือราชดำเนินนอก ท่าเรือประชาธิปไตย และท่าเรือเทเวศร์ เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อการเดินทางกับเรือด่วนเจ้าพระยา ที่ท่าเรือเทเวศร์

ทั้งนี้ จากการสำรวจ พบว่าประชาชนที่ใช้บริการเรือโดยสาร จะเป็นประชาชนที่มารอรถโดยสารประจำทางบริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพง เมื่อทราบว่า กรุงเทพฯ มีบริการเดินเรือ จึงทดลองใช้บริการ พร้อมระบุว่า เป็นนโยบายที่ดี ทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทาง และช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด โดยใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 20 นาที

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ เรือจะให้บริการ แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ 06.00 - 09.00 น. และ 16.00 - 20.00 น. ระยะห่างลำละ 20 นาที ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เรือจะให้บริการระหว่างเวลา 08.00 - 20.00 น. ระยะห่างลำละ 30 นาที เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเส้นทางคลองผดุงเกษม และบริเวณโดยรอบด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook