เจอตัวเป็นๆ "ช้างกราบพระ" ภาพดังโซเชียล ยืนยันเป็นของจริง

เจอตัวเป็นๆ "ช้างกราบพระ" ภาพดังโซเชียล ยืนยันเป็นของจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค้นพบช้างตัวเป็นๆ ที่หมอบกราบพระสงฆ์ได้อย่างคล่องแคล่ว หลังโลกโซเชียลฯ แชร์ว่อน เป็นช้างสำนักสงฆ์ที่สุรินทร์ มีพฤติกรรมแสนรู้ ยืนยันว่าเป็นภาพจริง ไม่ได้แต่งภาพ

(6 ก.ย.) จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพน่าประทับของช้างเชือกหนึ่ง ซึ่งเป็นช้างแสนรู้ที่แสดงความเคารพต่อหน้าพระสงฆ์ที่ธุดงค์ พร้อมกับหยิบเครื่องทานใส่บาตรและรับพรจากพระสงฆ์ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบพบว่าเป็นภาพที่เกิดขึ้นจริง ไม่ใช่ภาพที่ตกแต่งใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางไปยังสำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียง บ้านหนองบัว ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ กระทั่งได้พบกับ พระคูร ดร.สมุห์หาญ ปัญญาธะโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าอาเจียง ซึ่งเปิดเผยว่า ภาพช้างเชือกที่ถูกแชร์ในโซเชียลนั้น เป็นภาพที่เกิดขึ้นจริงๆ

พระคูร ดร.สมุห์หาญ ชี้แจงว่า มีช่างภาพสารคดีได้มาขอถ่ายภาพดังกล่าว เพื่อพิสูจนว่า ช้างเชือกนี้จะสามารถทำการเคารพพระสงฆ์ได้จริงหรือไม่ ตามความเชื่อจากครั้งโบราณกาล ช้างอรัญยะกะ ช้างเชือกที่อยู่ดูแลพระพุทธเจ้า กลายเป็นเรื่องเล่าตำนานของช้างกับพระพุทธศาสนาเรื่อยมา

กระทั่งมาพบว่า ช้างที่สำนักสงฆ์ป่าอาเจียงเลี้ยงดูไว้ สามารถแสดงความเคารพและนับถือต่อพระสงฆ์ได้ภาพดังกล่าวถ่ายเอาไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 และช่วงเดือนเมษายน 2559 ขณะที่ภาพล่าสุดถ่ายเอาไว้เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ช่างภาพสารคดีเดินทางมาถ่ายทำพอดี

โดยจุดดังกล่าวเป็นร่องน้ำไหล ด้านท้ายสุสานช้างของสำนักสงฆ์ "พลายมงคล" อายุ 9 ปี "พลายยอดรัก" อายุ 15 ปี และ "พังกำไล" พร้อมด้วยลูก ได้แสดงความสามารถดังกล่าว โดยเฉพาะ ช้างพลายมงคล ที่สามารถหมอบกราบพระ หยิบไทยทานใส่บาตรพระได้ตามที่ภาพปรากฎ พร้อมส่งเสียงร้องคล้ายกับสาธุ หลังได้รับพรจากพระสงฆ์

ขณะที่ ช้างพลายยอดรัก ค่อนข้างเป็นช้างที่มีนิสัยดุร้าย ก่อนหน้านี้เคยทำร้ายผู้คนมาแล้ว แต่เมื่อเข้ามาอยู่ในสำนักสงฆ์ก็ลดความดุร้ายลงไปอย่างเห็นได้ สามารถหมอบกราบพระสงฆ์ได้เช่นเดียวกัน โดยช้างทั้ง 4 เชือก เป็นช้างที่ทางสำนักสงฆ์ได้เลี้ยงดูแล และมีนิสัยแสนรู้และเชื่อฟังในการฝึกฝนและสอนสั่งเป็นอย่างดี

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เจอตัวเป็นๆ "ช้างกราบพระ" ภาพดังโซเชียล ยืนยันเป็นของจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook