เจ้าของรีสอร์ทภูทับเบิกเครียดถูกรื้อ-เส้นเลือดในสมองแตก

เจ้าของรีสอร์ทภูทับเบิกเครียดถูกรื้อ-เส้นเลือดในสมองแตก

เจ้าของรีสอร์ทภูทับเบิกเครียดถูกรื้อ-เส้นเลือดในสมองแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวม้งเจ้าของรีสอร์ท 1 ใน 19 แห่งที่ถูกรื้อถอนบนภูทับเบิก เส้นเลือดในสมองแตกญาติต้องหามส่งโรงพยาบาลกระทันหัน คาดเกิดจากอาการเครียดเพราะเป็นหนี้กว่า 1 ล้านบาท จนสิ้นเนื้อประดาตัว

(6 ก.ย.) นายทวีศักดิ์ พงศ์จิระปัญญา เป็นชาวไทยเชื้อสายม้งบ้านเข็กน้อย และเป็นเจ้าของภูทองคำรีสอร์ท ที่ถูกรื้อถอนไปก่อนหน้านี้ โดย นางนางขจี พงศ์จิระปัญญา ภรรยาเล่าว่า ภูทองคำรีสอร์ท มีสิ่งปลูกสร้างเป็นอาคารปูน 2 ชั้น ขนาดใหญ่ จำนวน 3 หลัง ใช้เงินลงทุน 3 ล้านบาท แต่เวลานี้ครอบครัวสิ้นเนื้อประดาตัว และยังมีหนี้สินอีกเป็นจำนวนมาก ในขณะที่รีสอร์ทถูกรื้อถอนทำให้สามีมีอาการเครียดจัดจนเส้นเลือดในสมองแตก ตอนนี้แม้แต่ค่ารักษาพยาบาลยังไม่มี จึงขอเรียกร้องทางการคืนรีสอร์ทให้ครอบครัว เพราะไม่อยากตกอยู่ในสภาพลำบากเช่นนี้

ส่วนความคืบหน้าการรื้อถอน เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) ได้เข้ารื้อถอนภูฏานรีสอร์ท ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวและชาวบ้านในละแวกนั้น เนื่องจากอยู่ใกล้ชุมชนและจุดชมวิวที่สูงที่สุดของภูทับเบิก โดยมีนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ควบคุมดูแลการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวว่าภารกิจที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้วยความระมัดระวัง

ทั้งนี้ ผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมาจากคำสั่งรื้อถอนรีสอร์ทและสิ่งปลูกสร้าง 19 แห่ง บนภูทับเบิก ตามคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ดำเนินการรื้อถอนไปแล้วทั้งสิ้น 11 แห่ง ร้านอาหาร 9 แห่ง และอยู่ระหว่างการรื้อถอนเพิ่มเติม และเก็บงานอีก 7 แห่ง สำหรับวันนี้ (6 ก.ย.59) จะเข้ารื้อถอนและขนย้ายเศษวัสดุออกจากพื้นที่รีสอร์ท 2 แห่ง และเข้ารื้อถอนสถานประกอบการอีก 2 แห่ง คือ ไร่ตา-ยาย รีสอร์ท และ อีโคแคมป์ รีสอร์ท ในเบื้องต้นเจ้าของรีสอร์ทได้รื้อถอนทรัพย์สินไปเกือบหมดแล้วเหลือเพียงบางส่วนเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook