เห็นแล้วต้องอึ้ง! หอพักโรงเรียนจีน ใช้ห้องน้ำให้เด็กนอน

เห็นแล้วต้องอึ้ง! หอพักโรงเรียนจีน ใช้ห้องน้ำให้เด็กนอน

เห็นแล้วต้องอึ้ง! หอพักโรงเรียนจีน ใช้ห้องน้ำให้เด็กนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตเมืองจีนด่าขรม โรงเรียนแห่งหนึ่งดัดแปลงห้องน้ำ ให้เป็นหอพักนักเรียนเปิดเทอมใหม่ สภาพเห็นแล้วเวทนา ผอ.ออกโรงขอโทษ ยอมรับที่พักไม่เพียงพอ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกออนไลน์ของจีนได้มีการแชร์ภาพสภาพหอพักนักเรียนแห่งหนึ่ง ที่เผยให้รู้ถึงความจริงแล้ว เป็นห้องที่ดัดแปลงมาจากห้องน้ำ ให้กลายเป็นห้องพักชั่วคราวของนักเรียน สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

เจ้าของโพสต์รูปภาพดังกล่าวระบุว่า เธอได้เดินทางไปส่งน้องสาวเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเขตซุยโจว เมืองฮานตัน มณฑลเหอเป่ย แต่เมื่อไปถึงหอพักก็ต้องตกตะลึงกับภาพที่เห็น เพราะสภาพห้องถูกดัดแปลงมาจากห้องน้ำ อีกทั้งยังคับแคบและแออัด

ภายในห้องมีเพียงเตียงสองชั้นวางเรียงชิดติดๆ กัน ส่วนบนเตียงมีกระเป๋าเสื้อผ้าและสัมภาระของนักเรียนคนอื่นวางอยู่ ขณะที่ข้างเตียงจะมีแผ่นไม้กระดานวางเรียงกัน เพื่อปิดส่วนที่เป็นโถส้วมสุขภัณฑ์ไว้ แต่ปิดบังไม่มิด เพราะส่วนของโถได้โผล่ออกมาจากชัดเจน

ภาพหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา จนกระทั่งทางผู้รับผิดชอบหอพักนักเรียนดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงในเวลาต่อมาว่า ห้องน้ำที่ถูกดัดแปลงให้เป็นหอพักชั่วคราวนั้น ได้ก่อสร้างเอาไว้แต่ไม่เคยเปิดใช้งานมาก่อน

ที่ผ่านมาได้นำมาใช้เป็นห้องเอนกประสงค์ ซึ่งในวันเปิดเทอมแรก ได้มีนักเรียนจำนวนมาก พนักงานดูแลหอพักจึงไม่มีเวลาจัดการกับเรื่องนี้ เพื่อความรวดเร็วและให้ทันตามกำหนดเวลาการย้ายเข้า จึงให้เด็กนักเรียนนำกระเป๋าและสัมภาระอื่นๆ เข้าไปวางในนั้นห้องดังกล่าวชั่วคราวก่อน และจะมีการจัดระบบและย้ายออกมาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นแล้วว่า เป็นเพราะจำนวนนักเรียนเข้าใหม่ในภาคเรียนนี้ค่อนข้างมาก ทำให้หอพักไม่เพียงพอ จึงต้องขอโทษในความไม่สะดวกครั้งนี้แก่นักเรียนและผู้ปกครองด้วย ซึ่งทางโรงเรียนอยู่ระหว่างเร่งสร้างหอพักใหม่เพิ่มเติมอยู่

Source: news.sina.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook