สั่งไล่ออกราชการ ตร.ปล้ำเด็กหญิง พร้อมเด้ง ผกก.เข้ากรุ

สั่งไล่ออกราชการ ตร.ปล้ำเด็กหญิง พร้อมเด้ง ผกก.เข้ากรุ

สั่งไล่ออกราชการ ตร.ปล้ำเด็กหญิง พร้อมเด้ง ผกก.เข้ากรุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการฯ อนุมัติสั่งย้าย ผกก.สภ.ปราจีนบุรี เข้ากรุ และให้ตำรวจลวนลามเด็กหญิงวัย 13 ปี ออกจากราชการไว้ก่อน หลังตกเป็นผู้ต้องหา เร่งตามตัวยามโรงพยาบาลมาสอบสวน

จากกรณีที่เด็กหญิงวัย 13 ปี ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ล่อลวงพาไปพยายามล่วงละเมิดทางเพศ แต่สามารถหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือได้ ก่อนจะมีผู้พาไปแจ้งความที่สถานที่ตำรวจ แต่ก็ปรากฏว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งพยายามก่อเหตุกระทำชำเราอีกเช่นเดียวกัน กลายเป็นข่าวอื้อฉาวที่สังคมให้ความสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ญาติร้องสื่อ เด็กหญิงวัย 13 อ้างถูก ตร. และยาม รพ.ข่มขืน ทำอนาจาร

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ได้มีคำสั่งให้ ด.ต.พันธพัฒน์ บวงสะอาดธนา ผู้บังคับหมู่สืบสวนตำรวจจังหวัดปราจีนบุรี ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากมีชื่อพัวพันเป็นผู้ก่อเหตุพยายามล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นข้อกล่าวหาที่มีความผิดทางวินัยร้ายแรง โดยคำสั่งนี้มีผลบังคับทันที

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วีระชัย ยังได้ทำการอนุมัติสั่งย้าย พ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธณภาค 2 ด้วย โดยคำสั่งถือว่าขาดจากการอยู่ต้นสังกัดเดิมทันที และอยู่ในการควบคุมของผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นเวลา 30 วัน

นอกจากนี้ ยังมีการตั้งคณะกรรมสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ เนื่องจากพบว่ามีความบกพร่องในหน้าที่ ไม่ช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างละเลย ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลที่ถูกกล่าวหาข้างต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามเรียกตัวมาสอบปากคำแล้ว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook