เล่นของสูง หนุ่มแอบอ้างรูปผู้การฯแม่กลองเปิดเฟสหลอกขายปืน

เล่นของสูง หนุ่มแอบอ้างรูปผู้การฯแม่กลองเปิดเฟสหลอกขายปืน

เล่นของสูง หนุ่มแอบอ้างรูปผู้การฯแม่กลองเปิดเฟสหลอกขายปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2559 พล.ต.ต.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุขกิจ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม แถลงข่าวการจับกุมนายบุญฤทธิ์ แสงทับทิม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 897 ม.3 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังนายบุญฤทธิ์ แอบอ้างใช้รูปของพลตำรวจตรีปรัชญ์ชัย เป็นรูปโปรไฟล์ลงในเฟสบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่า "เสี่ยโจมหากาฬ" เพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อจำหน่ายอาวุธปืนหลายชนิด

โดยให้ผู้สนใจทักเฟสบุ๊กมาและพูดคุยกันทางเฟสบุ๊ก เมื่อตกลงราคากันได้ก็จะให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ชื่อนายบุญฤทธิ์ แสงทับทิม โดยผู้เสียหายหลงเชื่อเนื่องจากโปรไฟล์เป็นรูปพลตำรวจตรีปรัชญ์ชัย รวม 2 รายรายแรกคือจ่าสิบเอกไพรัช สลุง อายุ 38 ปี สังกัดค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน จังหวัดสมุทรสาคร สูญเงินจำนวน 15,000 บาท และนายอำนาจ บุญสวัสดิ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 4 ตำบลดอนคา อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี ได้ติดต่อพูดคุยซื้อปืนยาวขนาด .22 หรือปืนลูกกรดในเฟสดังกล่าวราคา 15,000 บาท และต่อรองกันจนตกลงซื้อปืนดังกล่าวในราคา 12,000 บาท

เมื่อโอนเงินผ่านบัญชีแล้วได้ติดต่อกับไปยังเฟสบุ๊กดังกล่าว ซึ่งให้เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 099-023-4970 แต่ไม่สามารถติดต่อได้ปิดเฟสบุ๊กดังกล่าวไป จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.บางแพ จังหวัดราชบุรี ข้อหาฉ้อโกง จนทราบว่ารูปดังกล่าวไม่ใช่เสี่ยโจจึงทราบว่าตนถูกหลอกแน่นอน

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายบุญฤทธิ์ให้การว่าเดิมขายไก่ชนทางเฟสบุ๊กที่บ้านพักจังหวัดพิษณุโลก ต่อมาเห็นว่าช่องทางนี้ทำให้ขายได้ดีแต่ได้เงินน้อย จึงคิดหาเงินให้มากขึ้นจึงพบกับรูปของ พล.ต.ต.ปรัชญ์ชัย เห็นว่าเท่ห์และใส่ชุดตำรวจดูน่าเชื่อถือ แต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร จึงนำมาเป็นรูปเป็นรูปโปรไฟล์ลงในเฟสบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่าเสี่ยโจมหากาฬ และหารูปปืนในอินเตอร์เน็ตมาลงเพื่อหลอกจำหน่ายปืน นำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัวและเที่ยวเตร่ เมื่อได้เงินมาแล้วก็จะปิดเฟสหนี

กระทั่งมาถูกจับกุม พล.ต.ต.ปรัชญ์ชัยในฐานะผู้เสียหายจึงแจ้งข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ดำเนินคดีต่อไป ส่วนคดีเกี่ยวกับการฉ้อโกงนายอำนาจแจ้งความที่ สภ.บางแพ จ.ราชบุรี

พล.ต.ต.ปรัชญ์ชัย กล่าวว่า เมื่อตนทราบเรื่องจึงสั่งการให้ชุดสืบสวน ภ.จว.และชุดสืบสวนออกหาข่าวจนทราบว่ามีการโอนเงินไปที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อนายบุญฤทธิ์ แสงทับทิม จึงตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่าระหว่างวันที่ 1 - 23 ส.ค.2559 ที่ผ่านมามีการโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว 58,300 บาท จึงขออนุมัติต่อศาลจังหวัดสมุทรสงคราม และติดตามไปจับกุมได้ในพื้นที่ ม.3 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก

จึงขอให้ประชาชนที่ถูกหลอกจำหน่ายสินค้าในเฟสลักษณะนี้ เนื่องจากนายบุญฤทธิ์รับสารภาพว่าทำในลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว จึงขอให้ติดต่อได้ที่ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม หรือที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป

ด้านอำนาจ บุญสวัสดิ์ อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่าในเฟสดังกล่าวมีปืนหลายชนิดให้เลือก ซึ่งเจ้าของเฟสอ้างว่ามีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ตนจึงหลงเชื่อจนสูญเงินไป 12,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook