พิสูจน์ให้เห็น "ช้างแสนรู้" โชว์กราบไหว้พระสงฆ์ ร้องสาธุ

พิสูจน์ให้เห็น "ช้างแสนรู้" โชว์กราบไหว้พระสงฆ์ ร้องสาธุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างพลายมงคล ช้างแสนรู้ที่กำลังโด่งดัง กับลีลาก้มกราบไหว้พระสงฆ์ พร้อมกับถวายยกวง ร้องสาธุเมื่อได้รับพร คราวนี้ออกมาโชว์ให้เห็นกับตา พิสูจนชัดๆ ว่าฝึกฝนทำได้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ภาพข่าวปรากฏในโลกโซเชียลฯ ช้างแสนรู้นั่งหมอบคุกเข่าและแสดงความเคารพพระสงฆ์ คล้ายการกราบไหว้พระ ซึ่งเป็นช้างที่สำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียง บ้านหนองบัว ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ในความดูแลของพระครู ดร.สมุห์หาญ ปัญญาธะโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าอาเจียงตามที่เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านตาทิตย์ ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ อีกครั้ง ซึ่งเป็นบ้านที่ ช้างพลายมงคล ได้ถูกนำมาเลี้ยงไว้ พร้อมกับ ช้างพังกำไล กับลูก และ ช้างพลายดอกรัก พระครู ดร.สมุห์หาญ ปัญญาธะโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าอาเจียง ได้มานั่ง เพื่อให้ช้างพลายมงคล ได้แสดงความสามารถในการหมอบคุกเข่า เพื่อแสดงออกถึงการนอบน้อม คล้ายกับการกราบไหว้พระ

เมื่อบอกให้ส่งเสียง ช้างพลายมงคลก็ส่งเสียง ร้องคล้ายกับการแสดงถึงการสาธุ และเมื่อนำดอกไม้ มาให้ช้างพลายมงคลถวายพระ ช้างพลายมงคลก็ใช้งวงหยิบจับดอกไม้ มาถวายพระได้อย่างสวยงาม และเมื่อบอกให้ลุกขึ้นเลิกทำ ช้างก็สามารถทำตามคำสั่งได้อย่างรวดเร็วและเป็นปกติ ไม่น่ากลัวแต่อย่างใด

ขณะเดียวก็พบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวหนึ่งที่ทราบข่าว ได้จัดกรุ๊ปทัวร์เข้ามาพักที่บ้านตาทิตย์ ซึ่งเป็นที่เลี้ยงช้างพลายมงคล เพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ชิดกับช้างพลายมงคล จะได้เลี้ยงอาหารช้าง อาบน้ำให้ช้าง และพาช้างเดินเล่น โดยจะมาพักอาศัยอยู่ครั้งละ 3 วัน จากนั้นก็จะมีกรุ๊ปทัวร์อื่นๆ เข้ามาพัก และชมความน่ารัก ความฉลาดของช้างอย่างต่อเนื่อง

พระครู ดร.สมุหฺหาญ ปัญญาธะโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าอาเจียง บอกว่า ช้างพลายมงคล จะเข้ากับคนได้ทุกคน ไม่ดุร้าย เวลามีกิจกรรมสำคัญของวัด หรือ วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ช้างพลายมงคล จะเข้าร่วมกิจกรรมทุกครั้ง ด้วยการเดินแจกดอกไม้แก่ประชาชน ที่มาร่วมทำบุญที่วัด เป็นความชอบและความเคยชินของช้างพลายมงคล ในเรื่องเข้าวัดไปแล้ว

นายลี ศาลางาม ควาญช้าง บอกว่า ช้างพลายมงคลเป็นช้างที่เลี้ยงง่าย ลูกหลานสามารถให้อาหารช้างได้เป็นช้างไม่ดุร้าย ชาวต่างชาติต่างก็ชอบช้างพลายมงคล เพราะฉลาดแสนรู้ เช้ามาหยิบดอกไม้ให้เขา เขาก็จะเดินแจกดอกไม้ให้กับทุกคน เยอะขนาดไหนจะส่งให้ทุกคน เป็นช้างที่ไม่ดุร้าย สามารถอยู่กับเขาอยู่ได้

แค่เราทำท่าจะตีเขา เขาร้องแล้ว เขากลัวถูกตี เลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆ ทุกคนสามารถเลี้ยงได้ เพราะไม่ดุร้าย ฝรั่งมาชอบมาเลี้ยงอาหารช้าง ตัดต้นอ้อยให้ช้าง นักท่องเที่ยวจะชอบแบบนี้ ชอบอยู่ใกล้ชิดช้าง แบบธรรมชาติเขาชอบมาก ทำให้มีนักท่องเที่ยวฝรั่งมาเที่ยวตลอดทุกเดือนไม่มีขาด เพราะอยากอยู่ใกล้ชิดช้างแบบธรรมชาติเช่นนี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พิสูจน์ให้เห็น "ช้างแสนรู้" โชว์กราบไหว้พระสงฆ์ ร้องสาธุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook