ดังข้ามคืน! จิตรกรสาวจีนสวย-เก่ง เลือกงานโบราณคดี-สวนกระแส

ดังข้ามคืน! จิตรกรสาวจีนสวย-เก่ง เลือกงานโบราณคดี-สวนกระแส

ดังข้ามคืน! จิตรกรสาวจีนสวย-เก่ง เลือกงานโบราณคดี-สวนกระแส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตยกให้เป็นเน็ตไอดอล สาววัย 28 ที่เลือกทำงานอนุรักษ์โบราณสถานที่ซานซี งานที่คนรุ่นใหม่แทบไม่เหลียวแล แต่สาวหน้าตาดีผู้นี้กลับใช้ชีวิตช้าๆ บูรณะภาพโบราณเอาไว้

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า สังคมออนไลน์กำลังให้ความสนใจภาพของหญิงสาวหน้าตาน่ารักคนหนึ่ง ที่เป็นนักซ่อมบูรณะจิตรกรรมฝาผนัง ภายในวัดโบราณแห่งหนึ่งในเมืองซานซี ที่ทั้งสวยและมีฝีมือ ความสามารถชวนหลงใหล้ กลายเป็นเน็ตไอดอลคนใหม่เพียงข้ามคืน

หญิงสาวคนดังกล่าวทราบว่าคือ กัวเจีย ปัจจุบันอายุ 28 ปี เธอจบการศึกษาทางด้านทัศนศิลป์จากมหาวิทยาลัยฟู่ตัน เมืองเซี่ยงไฮ้ เธอเป็นคนเมืองซานซี หลังเรียนจบก็เดินทางกลับมาบ้านเกิด เพื่อทำให้บูรณะโบราณสถานในเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ดีงาน

ด้วยเหตุผลที่เติบโตมาพร้อมกับคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ทำให้เธอตัดสินใจเลือกเรียนด้านนี้ แม้จะขัดกับความต้องการของครอบครัวก็ตาม ปัจจุบันเธอทำงานซ่อมแซมโบราณสถานและโบราณวัตถุในท้องถิ่น แม้ว่างานประเภทนี้จะมีอัตราการเติบโตในหน้าที่การงานช้า ขัดต่อกระแสสังคมในปัจจุบัน แต่เธอก็เลือกสายอาชีพนี้

ตลอด 2 ปีที่ผ่านมากับอาชีพนี้ เธอทำการบูรณะวัดกว่างเซิง ย่านหงตง เป็นสถานที่ทำงานหลักของเธอ โดยจะซ่อมแซมและฟื้นฟูภาพจิตรกรรมฝาผนังของวัดไปเรื่อยๆ ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เธอโพสต์ผลงานลงโซเชียลฯ อธิบายถึงชิ้นงานต่างๆ ที่ไม่ได้ทำเสร็จได้ง่ายๆ ต้องใช้ความอดทนและความปราณีต เพื่อรักษาโบราณสถานเอาไว้

ทั้งนี้ อาชีพของกัวเจีย กลายเป็นที่ชื่นชมของชาวเน็ตเมืองจีน ที่แทบจะหาคนรุ่นใหม่ที่สนใจและฝักใฝ่ทำงานด้านนี้ได้แบบเธอ นอกจากนี้ กัวเจีย ยังได้วอนให้ทุกคนร่วมกันอนุรักษ์รักษาศิลปะวัฒนกรรมดั้งเดิมของจีนให้สืบทอดต่อไปด้วย

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ดังข้ามคืน! จิตรกรสาวจีนสวย-เก่ง เลือกงานโบราณคดี-สวนกระแส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook