โฆษกอัยการยันขอถอนประกัน 5นปช. ก่อการร้ายแล้ว

โฆษกอัยการยันขอถอนประกัน 5นปช. ก่อการร้ายแล้ว

โฆษกอัยการยันขอถอนประกัน 5นปช. ก่อการร้ายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกอัยการสูงสุด ยืนยัน ขอเพิกถอนปล่อยตัวชั่วคราว 5 นปช. ก่อการร้ายแล้ว มีพฤติการณ์ทำผิดเงื่อนไขที่ศาลกำหนดไว้

เรือโท สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายวีระ หรือ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายนิสิต สินธุไพร จำเลยที่ 1-4 และจำเลยที่ 8 ในคดีร่วมกันก่อการร้ายฯ หมายเลขดำ อ.2542/2553 ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการสืบพยานของศาลอาญา
 
โดยเมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2559 พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 ได้รับหนังสือจาก อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งให้ทราบว่า นายวีระกานต์ กับพวกมีพฤติการณ์แ ละกระทำการอันเป็นการผิดเงื่อนไขตามที่ศาลอาญาได้กำหนดไว้ ในการอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ดีเอสไอ จึงขอให้ทางพนักงานอัยการ ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อขอให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว โดยแจ้งข้อเท็จจริง พร้อมแนบพยานหลักฐานหลายรายการ ที่ได้เกี่ยวกับการกระทำของจำเลยทั้ง 5 คน มาให้อัยการพิจารณา
 
เรือโท สมนึก กล่าวอีกว่า เมื่อพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 ได้พิจารณาแล้วจึงยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอให้พิจารณาวินิจฉัยเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายวีระกานต์ กับพวกรวม 5 คนดังกล่าว โดยอัยการขอให้ศาลมีคำสั่งไต่สวนข้อเท็จจริงเพื่อประกอบการพิจารณาเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook