ทึ่งมากเด็ก 5 ขวบ พูดภาษาอังกฤษไฟแล่บ พ่อแม่คนไทยไม่เคยสอน

ทึ่งมากเด็ก 5 ขวบ พูดภาษาอังกฤษไฟแล่บ พ่อแม่คนไทยไม่เคยสอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านทึ่งผีฝรั่งมาเกิดเป็นเด็กไทย อายุแค่ 5 ขวบ พูดอังกฤษคล่องจนผู้ใหญ่เห็นยังอาย ทั้งที่พ่อแม่เป็นคนไทย ด้าน แม่เผยไม่เคยส่งเรียนที่ไหน อาศัยดูการ์ตูน

(9 ก.ย.) น้องใบพลู เด็กหญิงวัย 5 ขวบ พูดภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่วจนผู้ใหญ่เห็นยังอาย ทั้งที่พ่อแม่เป็นคนไทย ด้าน แม่เผยไม่เคยส่งเรียนพิเศษภาษาที่ไหน อาศัยสอนเองและให้ดูการ์ตูน

โดยเฟซบุ๊คส่วนตัวของ ชัญญาณ์ภัช เกตุหอม ผู้เป็นแม่ของ เด็กหญิงอชิษฐา ยศพล หรือน้องใบพลู วัย 5 ขวบ ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนอนุบาลกิติยา จังหวัดมหาสารคาม อัพภาพวีดีโอโชว์ทักษะการพูดภาษาอังกฤษของน้องใบพูล ที่ทั้งเล่านิทาน พูดคุยกับแม่ และพูดคุยสนทนาโตตอบกับเพื่อนชาวต่างชาติวัยไล่เลี่ยกันได้อย่างคล่องแคล่วเป็นธรรมชาติ สามารถพูดประโยคยาวๆ เหมือนเจ้าของภาษา จนผู้ที่ได้เข้ามาชมถึงกับทึ่งในความสามารถ

คุณชัญญาณ์ภัช ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว กล่าวยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า น้องใบพูลเป็นคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ได้เป็นลูกครึ่งแต่อย่างใด เพราะพ่อของน้องใบพลู ก็เป็นคนไทย ที่ผ่านมาก็เลี้ยงลูกเหมือนเด็กทั่วไป อาศัยว่าอยู่ด้วยกันใกล้ชิด จึงเห็นว่าน้องใบพูลจะชอบดูการ์ตูนภาษาอังกฤษ จึงสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้บ้าง

ปัจจุบันน้องเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ที่โรงเรียนก็เรียนห้องธรรมดา ไม่ใช่ห้องเรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษและไม่เคยพาไปเรียนพิเศษที่ไหน แต่น้องใบพูลสามารถพูดคุยภาษาอังกฤษอย่างลื่นไหลเป็นธรรมชาติตั้งแต่อายุ 2 ขวบ นอกจากนี้เคยมีเพื่อนที่เก่งภาษาอังกฤษมาได้ยินน้องใบพูลพูด ก็บอกว่าน้องพูดภาษาอังกฤษเก่งมาแถมเป็นสำเนียงอเมริกันอีกด้วย

คุณชัญญาณ์ภัช เพิ่มเติมว่า ช่วงก่อนที่น้องใบพูลเกิดมีเรื่องน่าประหลาดใจ คือ ตนเองเดินทางไปทำธุระที่ประเทศออสเตรเลีย กลางดึกคืนหนึ่งได้ฝันว่ามีเด็กฝรั่งมายืนร้องไห้อยู่มุมห้อง ตนจึงตกใจตื่น ต่อมาในเดือนนั้นจึงรู้ว่าตนเองตั้งครรภ์

เมื่อน้องใบพูลคลอดออกมาก็ประหลาดใจเพิ่มเพราะเค้ามักจะชอบรับประทานอาหารฝรั่งจำพวกชีส ขนมเค๊ก ขนมปังมากกว่ารับประทานข้าว และมักจะชอบฟังเพลงและดูคลิปวีดีโอเฉพาะเพลงฝรั่ง ตกกลางคืนเมื่ออยู่กับแม่จะไม่พูดภาษาไทยแต่จะถามแม่และเล่าเรื่องต่าง ๆ ที่พบเจอมาทั้งวันเป็นภาษาอังกฤษทั้งคืนจนหลับ เป็นอย่างนี้มาตลอด

คุณแม่น้องใบพลู ทิ้งท้ายว่า ตนเองไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษมากนัก อาศัยพอพูดคุยสื่อสารได้ แต่เมื่อเห็นลูกสนใจภาษาอังกฤษ ก็พยายามส่งเสริมและพูดภาษาอังกฤษกับลูกด้วย ถือเป็นการฝึกภาษาไปพร้อมกัน แม้บางครั้งศัพท์บางตัว หากเรียกไม่ถูกหรือออกเสียงไม่ถูก ก็ได้น้องใบพลูคอยช่วยบอกเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทึ่งมากเด็ก 5 ขวบ พูดภาษาอังกฤษไฟแล่บ พ่อแม่คนไทยไม่เคยสอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook