ทนายดังชี้ บังคับแอร์กราบผู้โดยสารผิดกฎหมาย

ทนายดังชี้ บังคับแอร์กราบผู้โดยสารผิดกฎหมาย

ทนายดังชี้ บังคับแอร์กราบผู้โดยสารผิดกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่แอร์โฮสเตสสาวของสายการบินชื่อดัง ถูกกดดันจากหัวหน้างานให้ก้มกราบเท้าลูกสาวของผู้โดยสารหญิง ที่ร้องเรียนว่าพนักงานไม่ให้เกียรติลูกของเธอซึ่งเป็นเด็กพิเศษ (ออทิสติก) ซึ่งกรณีดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สรุปเหตุการณ์ #แอร์กราบ แอร์โฮสเตสกราบผู้โดยสารออทิสติก

ล่าสุด (8 ก.ย.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ เกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดังได้โพสต์ข้อความเดี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า #ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า มีนักข่าวโทรมาถามเรื่อง มีผู้โดยสาร สายการบินแห่งหนึ่ง ทำตัวเป็นเทวดา บังคับให้แอร์กราบ โดยเธอไม่เต็มใจ แต่ที่ยอมกราบเพราะกลัวเสียชื่อเสียง

แบบนี้ผิดกฎหมาย ฐานข่มขืนจิตใจ ตามมาตรา 309 นะครับ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ที่จะมีสิทธิจิกหัวใครก็ได้นะครับ ยิ่งในทางกฎหมาย เขาเรียกว่า "สัญญาต่างตอบแทน " ต่างคนต่างตอบแทนกัน ไม่ใช่ จะกดขี่กันจนไร้ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์นะครับ

มาตรา 309 ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่น ให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด "โดยทำให้กลัว" ว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่น หรือ "โดยใช้กำลังประทุษร้าย" จนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ เกิดผล แก้วเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook