พม.ห่วงใยปชช.เชียงรายถูกดินสไลด์ทับบ้าน

พม.ห่วงใยปชช.เชียงรายถูกดินสไลด์ทับบ้าน

พม.ห่วงใยปชช.เชียงรายถูกดินสไลด์ทับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด พม. ห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก ดินสไลด์ทับบ้านเรือน ที่จังหวัดเชียงราย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือตามภารกิจของ พม.

นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ ศปก.พม. ครั้งที่ 475/2557-2559 เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม 

นายไมตรี กล่าวว่า จากกรณีเกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักตลอดคืน ที่จังหวัดเชียงราย ทำให้ดินอุ้มน้ำไม่อยู่ สไลด์ทับบ้านชาวเขาเผ่าอาข่า ส่งผลให้หญิงชราวัย 70 ปี และหลานสาววัย 14 ปี ได้รับบาดเจ็บ กระดูกแตกหักและศีรษะแตก รวมทั้งมีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน ตนมีความห่วงใยประชาชนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย (พมจ.เชียงราย) พร้อมด้วยหน่วยงานในพื้นที่ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายของกระทรวงฯ ได้แก่ ผู้สูงอายุ คนพิการ เด็ก และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook