แมทธิว ปล่อยวางดราม่า!! ลิเดีย ออกกำลังกายไม่อันตรายกับลูก

แมทธิว ปล่อยวางดราม่า!! ลิเดีย ออกกำลังกายไม่อันตรายกับลูก

แมทธิว ปล่อยวางดราม่า!! ลิเดีย ออกกำลังกายไม่อันตรายกับลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าการออกกำลังกายของนักร้องสาว "ลิเดีย ศรัณย์รัชต์" จะเกิดกระแสดราม่าเข้ามาให้เห็นอยู่บ่อยๆ อย่างล่าสุดที่เจ้าตัวโพสต์รูปออกกำลังกายท่าหกกบโดยมีเจ้าตัวน้อย "น้องดีแลน" นอนอยู่ด้านล่าง ซึ่งงานนี้ทำเอาหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ว่าแผลที่ท้องจากการคลอดลูกหายดีแล้วหรือเปล่า และหากเกิดอุบัติเหตุพลาดล้มขึ้นมาจะทำอย่างไร

ล่าสุดมีโอกาสได้เจอ แมทธิว ดีน จึงไม่พลาดที่จะสอบถามถึงเรื่องราวทั้งหมด โดยเจ้าตัวได้เผยว่า ยังไม่ทราบว่ามีดราม่าเกิดขึ้น แต่ส่วนตัวเชื่อใจภรรยาสาวไม่ทำให้ลูกได้รับอันตรายอย่างแน่นอน

ช่วงนี้เหมือนว่าเราจะหันมารับงานบ่อยขึ้นหรือเปล่า ?
"ปกตินะครับ ปกติ เอ่อ...จริงๆ ตัวผมเองก็มีงานประจำอยู่แล้วด้วยล่ะเป็นงานจัดรายการ และก็งานพิธีกร ซึ่งงานในวันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ออกมารับอีเว้นท์"

ดูเหมือนว่าส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายคุณพ่อที่ออกมานอกบ้าน อันนี้คือความตั้งใจของเราเลยหรือเปล่าที่จะให้แม่เขาได้อยู่กับลูก ?
"ใช่ครับ ก็อย่างที่เห็นคือผมจะออกนอกบ้านบ่อยกว่าเดีย เพราะช่วงนี้เดียเขามีข้อจำกัดบางอย่างเช่น เรื่องการให้นมลูกที่ต้องให้อยู่เรื่อยๆ รวมถึงการปั๊มนมให้ลูก ดังนั้นมันก็เลยเป็นช่วงที่เขาจะออกไปไหนไกลๆ ไม่ค่อยได้ เพราะมันจะค่อนข้างลำบากนิดหนึ่ง"

ปกติเวลาปั๊มนมของลิเดียเขาปั๊มบ่อยมากขนาดไหน ?
"บ่อยอยู่นะ และดูเหมือนว่าจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วยซ้ำ คือทุก 2-3 ชั่วโมง ก็ต้องปั๊มแล้ว เพราะถ้าไม่ปั๊มเขาก็จะรู้สึกแน่น รู้สึกอัดอัด"

สำหรับเราในสายตาคนเป็นพ่อรู้สึกว่าน้องเลี้ยงง่ายไหม ?
"ก็โอเคในระดับหนึ่งนะ แต่เอาจริงๆ มันไม่มีอะไรที่ง่ายหรอก เพราะเราต่างก็เป็นมือใหม่ทั้งคู่ แต่ก็โชคดีอยู่เหมือนกันตรงที่มีคุณยายคอยให้กำลังใจและให้คำแนะนำอยู่เรื่อยๆ รวมไปถึงเพื่อนๆ ในวงการที่เขามีลูกเรา เขาก็จะส่งข้อความมาถามไถ่อยู่เรื่อยๆ ครับ"

ถือว่าตอนนี้อะไรๆ มันก็ค่อนข้างลงตัวมากขึ้น ?
"เริ่มลงตัวแล้วครับเกือบ 2 เดือนแล้ว คือมันก็ไม่หนักไม่ได้เหนื่อยเหมือนช่วง 2 อาทิตย์แรก เพราะช่วงนั้นมันหนักสุดจริงๆ เนื่องจากเรายังไม่เป็นกันทั้งคู่ แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็ค่อนข้างลงตัวดีแล้วครับ"

ยังเห่อกันเหมือนเดิมเลยไหมที่บ้าน ?
"เหมือนเดิมเลยครับยังเห่อกันทั้งบ้าน หลานคนแรกทั้งของบ้านเดียและก็บ้านผม คือมันเหมือนทำให้ทุกๆ คนได้มีกิจกรรมทำร่วมกัน"

เห็นว่าช่วงนี้ลิเดียเขาก็กลับไปออกกำลังกายแล้ว ?
"ใช่ครับผม วันนี้ก็เพิ่งไปออกกำลังกายกันมา เอ่อ...คือเดียเขาค่อนข้างโชคดีตรงที่เขาได้เตรียมตัวมาตั้งแต่ก่อนท้อง และตอนที่ท้องเขาก็ยังออกอยู่เรื่อยๆ ในระดับที่กำลังพอดี ซึ่งมันก็ส่งผลให้ร่างกายเขาฟื้นตัวเร็ว คือคลอดได้ไม่ถึง 2 เดือน เขาก็สามารถออกกำลังกายได้แล้ว"

ล่าสุดเห็นว่าเขาเล่นโยคะด้วย ?
"ใช่ครับ โยคะคือดีมากเลยสำหรับเดีย เพราะว่ามันช่วยในเรื่องของท่าที่เขาต้องนั่งให้นมหรือต้องปั๊มนม คือมันช่วยให้ร่างกายเขากลับมายืดหยุ่นเหมือนเดิม"

แต่ก็มีดราม่านะสำหรับภาพท่าโยคะหกกบ และมีน้องอยู่ตรงนั้น คนก็เลยเข้าไปแสดงความเห็นว่ากลัวจะล้มทับน้อง ?
"ไม่หรอก ไม่หรอก แข็งแรง ไม่ทับหรอกครับ"

ตอนนั้นเราอยู่ในเหตุการณ์ด้วยไหม ?
"ไม่อยู่ครับ แต่ภาพนั้นคุณแม่น่าจะเป็นคนถ่าย"

ส่วนตัวเราเองพอได้เห็นภาพแล้วเราคิดมาก่อนไหมว่ามันจะกลายเป็นกระแสดราม่าขึ้นมาได้ ?
"ไม่เคยคิด และก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเป็นข่าวแล้ว คือผมไม่ได้อ่านไม่ได้ติดตามเลย แต่เอาตรงๆ มันไม่มีอะไรหรอก ก็คือโยคะอ่ะ เราคงไม่ไปเสี่ยงให้ลูกเจ็บตัวหรอกครับ เพราะเดียเขาก็ทำแค่พอดีๆ ไม่ได้ทำเกินความสามารถ อีกอย่างคนที่เล่นโยคะอยู่แล้วเขาก็จะรู้ดีว่าท่าพวกนี้มันเป็นอะไรที่เบสิค"

เราคิดยังไงบ้างที่ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่หลายคนเข้ามาดราม่าเรื่องครอบครัวเรา ?
"ไม่เป็นไรหรอกมั้ง คิดมาก คือบางทีคนที่เขาพูดเขาอาจจะไม่ได้คิดจริงๆ ก็ได้ เขาอาจจะแค่พูดไว้ก่อนว่ามันไม่ดี ก็เป็นปกติตามประสาโซเชียลเลยครับ ทุกอย่างมันไว"

ยืนยันตรงนี้เลยว่าปลอดภัยแน่นอน ?
"ปลอดภัยแน่นอนครับ เชื่อใจภรรยาเต็มที่ แข็งแรง"

จริงๆ ที่ผ่านมาเรากับลิเดียเคยไล่เช็คคอมเม้นท์เวลาที่แฟนๆ เขาพิมพ์มาหาบ้างไหม ?
"รูปนี้ไม่ได้ดูครับ แต่ถ้าเป็นรูปอื่นๆ หรือวีดีโออื่นๆ เราก็จะมีบ้างที่เข้าไปอ่าน แต่ส่วนใหญ่เข้ามาพูดในทางที่ดี และจะมีแค่บางคนเท่านั้นที่หลุดๆ มา ซึ่งส่วนตัวผม ผมมองว่าการที่เขาพูดแบบนี้เขาอาจจะแค่อยากให้เราเข้าไปตอบโต้หรือเข้าไปสนใจมากขึ้นก็แค่นั้น ไม่มีอะไรหรอกปล่อยไปเถอะ สบายๆ ไม่ได้ซีเรียสเลย เห็นขึ้นต้นมาไม่ดีเราก็ลบและก็บล็อกซะ (หัวเราะ)"

เบื่อไหมกับการที่เราลงรูปแล้วก็มีดราม่าตามมาแบบนี้ ?
"ไม่เบื่อหรอก คือเอาตรงๆ เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเป็นเรื่องดราม่า เดียเขาก็คงไม่รู้ด้วยเหมือนกัน"

ต่อไปเราจะระมัดระวังเรื่องการลงรูปมากขึ้นไหมเพื่อเลี่ยงกระแสอะไรแบบนี้ ?
"ผมคิดว่าภาพนั้นลูกคงไม่ได้อยู่ใต้ตัวเดียหรอก เขาน่าจะอยู่ข้างหน้าหรือไม่ก็เฉียงๆ มากกว่า หรือถ้าหากเขาหมดแรงหรือล้มลงไปก็คงไม่ได้ทับลูกอยู่แล้ว เขาคงไม่เอาไปเสี่ยงหรอกครับ แหม...รักจะตาย อีกอย่างทุกครั้งที่เราลงรูปเราก็ลงตามฟีล คือถ้ารู้สึกว่าโมเม้นท์นี้มันสวยหรือมันใช่ เราก็ถ่ายลงแค่นั้นเอง ไม่ได้มองถึงขนาดว่าคนนั้นคนนี้จะคิดยังไง"

เห็นว่าตัวลิเดียเขาเองก็หวงลูกมาก ถึงขนาดตั้งใจว่าจะไม่ยอมให้ลูกเข้าวงการ ?
"(หัวเราะ) ดีแลนเขายังพูดไม่ได้เลย ยังเล่นละครไม่ได้หรอกตอนนี้ แต่ถามว่าผมหวงไหม เอ่อ...จริงๆ ผมก็ไม่ได้อยากหรือมีความตั้งใจหรอกนะว่าเขาจะต้องเป็นอะไรสักอย่าง เพราะผมอยากให้เขาเป็นคนเลือกเอง ผมไม่อยากไปบังคับ ไปใส่ความคิดให้เขาว่าเขาต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ถ้าหากสมมุติวันหนึ่งเขาโตขึ้นและเขาชอบงานในการเราก็ยินดีสนับสนุน คือมันแล้วแต่เขาทั้งหมดเลยครับ"

มีคนเริ่มทาบทามหรือยังให้น้องมาเล่นโฆษณาผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ?
"ตอนนี้ยังไม่มีครับ แต่ถ้ามีติดต่อมาจริงๆ ก็คงต้องดูเป็นอันๆ ไป มันคงบอกไม่ได้หรอกว่าได้เลยหรือไม่ได้เลย ณ ตอนนี้ ทุกอย่างมันมีตัวแปรเยอะครับ"

ล่าสุดมีข่าวว่าเราเป็นพ่อสื่อให้ ดา เอ็นโดรฟิน กับ อเล็กซ์ แฟนชาวต่างชาติของเขา ?
"จริงเหรอ เอ่อ...(หัวเราะ) ไม่ได้แนะนำครับ เขาคงเจอกันเองที่งานแต่งงานของผมกับเดีย เพราะอเล็กซ์เขาเป็นเพื่อนสนิทของน้องชายเดียอยู่แล้ว อีกอย่างอเล็กซ์เขาเองก็เป็นนักดนตรีที่เก่งมาก ซึ่งในวันนั้นผมก็ได้เชิญเขาให้มาร่วมร้องเพลงในงานของผม และบังเอิญอีกเหมือนกันที่ผมเองก็เชิญให้ดาเขามาร้องด้วย ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนซ้อมเขาคุยไปคุยมายังไงถึงได้ลงเอย"

แสดงว่าเราไม่ได้ตั้งใจที่จะเป็นพ่อสื่อ ?
"ไม่ได้ตั้งใจเลยครับ ไม่ได้ตั้งใจเลย และเอาตรงๆ พอมารู้ว่าเขาไปไหนมาไหนด้วยกันตัวผมเองก็ตกใจ (หัวเราะ) แต่ก็เข้าใจได้ว่าเขาคงมาเจอกันช่วงนั้น และสำหรับผมผมเองก็เชื่อว่าเขาเป็นคู่ที่เหมาะกันมากๆ เหมาะสมจริงๆ เขาเป็นศิลปินกันทั้งคู่"

ตั้งแต่ทั้งสองคนตัดสินใจคบกันเป็นแฟน เขาได้มีมาหาเราบ้างไหม ?
"มาเจอครับ มาเจอเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็เจออยู่เรื่อยตามงาน"

เราแอบหวังไว้ไหมว่าเขาจะคบกันไปไกลจนถึงขั้นแต่งงาน ?
"ถ้าหากว่าเขาโอเคก็ดีนะ เขาเหมาะกันมาก และถ้ามีลูก ลูกก็จะต้องน่ารักด้วย ลูกต้องร้องเพลงเก่งแน่นอน (หัวเราะ)"

เครดิตภาพ IG: lydiasarunrat

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ แมทธิว ปล่อยวางดราม่า!! ลิเดีย ออกกำลังกายไม่อันตรายกับลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook