เปิดใจ! หนุ่มใจหล่อจากคลิปขับรถเปิดทางให้รถฉุกเฉิน

เปิดใจ! หนุ่มใจหล่อจากคลิปขับรถเปิดทางให้รถฉุกเฉิน

เปิดใจ! หนุ่มใจหล่อจากคลิปขับรถเปิดทางให้รถฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ก.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Bellza Mosaic เพื่อสอบถามเกี่ยวกับกรณีที่โพสต์คลิปวิดีโอในโซเชียลฯ และมีการเขียนข้อความว่า "ขอน้ำใจผู้ร่วมทาง เพื่อ 1 ชีวิตให้ถึงมือแพทย์ ขอบคุณคันหน้าที่ช่วยขยับคันเดียว เห็นแล้วอย่านิ่งเฉย ต้องช่วยกันหลบ เพราะวันนั้น อาจเป็นคุณ"

ซึ่งเป็นการโพสต์เกี่ยวกับรถพยาบาลฉุกเฉินคันหนึ่ง เปิดสัญญาณไซเรนเพื่อขอทาง แต่ไม่มีรถหลีกทางให้ มีเพียงรถคันด้านหน้าเพียงคันเดียว ผู้โพสต์คลิปดังกล่าวจึงตัดสินใจหักรถหลายรอบแล้วเลี้ยวหลบลงข้างทาง รถพยาบาลจึงสามารถที่จะเบี่ยงออกด้านซ้ายแล้วขับย้อนศรไป รพ.ได้ทัน

นายศนพพล ยิ้มเฟื่อง อายุ 24 ปี เจ้าของรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว ทะเบียนป้ายแดง C-1607 กทม. เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Bellza Mosaic เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเป็นวันที่ 7 ก.ย. เวลา 15.00 น. ตนกำลังขับรถเพื่อจะกลับบ้าน โดยขับมาตามถนนติวานนท์ เพื่อมุ่งหน้าถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อผ่านบริเวณห้าแยกปากเกร็ดได้ยินเสียงไซเรนรถพยาบาล ได้พยายามที่จะหลบให้แต่ไม่มีรถคันไหนหลบ

ทำให้ตนตัดสินใจหักรถออกไปช่องจราจรซ้ายและหลบลงข้างทาง แต่รถพยาบาลก็ไม่สามารถขับต่อไปได้ ทำให้รถพยาบาลขับออกมาทางช่องซ้ายแล้วขับย้อนไปทางด้านหน้าไฟแดง ขณะเกิดเหตุตนคิดแต่เพียงว่ารถพยาบาลเข้าต้องฉุกเฉินจริงๆ ผู้ที่ป่วยอยู่ในรถพยาบาลต้องไปให้ถึงมือหมอให้เร็วที่สุด

ถ้าปล่อยเวลาให้ยืดยาวกว่านี้คงไม่ส่งผลดีต่อผู้บาดเจ็บ ตนคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่าง อยากบอกคนที่ใช้รถใช้ถนนว่าถ้าเจอรถฉุกเฉินแบบนี้ควรจะหลบและทำในสิ่งที่เราควรทำ และถึงตอนนี้ตนยังไม่ทราบว่าผู้ป่วยอาการเป็นยังไงบ้าง

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเทศบาลนครนนทบุรี นายภานุพงศ์ เผื่อนพงษ์ อายุ 21 ปี ผู้ที่อยู่ในรถพยาบาลของเทศบาลนครนนทบุรี ในวันเกิดเหตุ เปิดเผยว่าในวันเกิดเหตุรับผู้ป่วยอาการหายใจติดขัดมาจากซอยนนทบุรี 42 เพื่อไปส่ง รพ.มงกุฎวัฒนะ ในขณะนำส่งอาการค่อนข้างหนัก

ตอนนั้นที่รถไม่หลบให้ทางตนรู้สึกว่าหมดหวัง หลังจากรถแจ๊สหลบให้แล้วเราก็พยายามแทรกออกไป และจากภาพเหตุการณ์ที่หักออกไปทางซ้ายแล้วย้อนไปทางไฟแดงตนรู้ว่าอันตรายแต่ก็ต้องทำ

เพราะตนคิดถึงผู้ป่วยอันดับแรกเนื่องจากอาการค่อนข้างหนัก ต้องขอบคุณน้องคนที่หลบทางให้ที่สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้ อยากขอความร่วมมือให้ผู้ที่ใช้ถนนเมื่อเห็นรถที่มีสัญญาณไฟเพราะเราไม่รู้ว่าผู้ป่วยที่อยู่ในรถอาจจะเป็นญาติของคุณก็ได้

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี สามารถนำผู้ป่วยส่งถึง รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งเมื่อถึง รพ.แพทย์ได้ติดเครื่องช่วยหายใจให้ผู้ป่วยทันทีเนื่องจากอาการหนัก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดใจ! หนุ่มใจหล่อจากคลิปขับรถเปิดทางให้รถฉุกเฉิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook