#รับน้องขึ้นดอย59 คึกคัก! ยิ่งลักษณ์-อภิรักษ์ ตบเท้าร่วมงาน

#รับน้องขึ้นดอย59 คึกคัก! ยิ่งลักษณ์-อภิรักษ์ ตบเท้าร่วมงาน

#รับน้องขึ้นดอย59 คึกคัก! ยิ่งลักษณ์-อภิรักษ์ ตบเท้าร่วมงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (10 ก.ย.) สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมลูกช้างขึ้นดอย 2559 “เจียงใหม่เจ็ดร้อยซาวปี๋ ลูกจ๊างฮ่วมสืบป๋าเวณี น้องปี้เตียวขึ้นดอย” โดยเป็นประเพณีการนำน้องใหม่เดินจากมหาวิทยาลัย ขึ้นไปนมัสการพระบรมธาตุดอยสุเทพ รวมระยะทางกว่า 12 กิโลเมตร เริ่มต้นจาก ศาลาอ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สิ้นสุดที่วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ ราชวรวิหาร

โดยกิจกรรมลูกช้างขึ้นดอย 2559 เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 04.30 น. ขบวนเสลี่ยงช้างแก้ว ออกเดินจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นคณะผู้อัญเชิญ ก่อนที่จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเวลา 06.00 น. และขบวนนักศึกษาของแต่ละคณะ จะเริ่มออกเดินทางในเวลา 07.07 น. 

ซึ่งผู้ร่วมขบวนต่างพร้อมใจสวมชุดพื้นเมืองอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณีอันงดงามของวัฒนธรรมล้านนา เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง ณ วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ นักศึกษาจะได้สักการะพระบรมธาตุดอยสุเทพ เพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และนักศึกษาปัจจุบันในชั้นปีอื่นๆ นักศึกษาเก่าที่สำเร็จการศึกษาไปแล้ว คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ร่วมกิจกรรมกว่า 20,000 คน

ร่วมถึงนักการเมืองชื่อดัง อาทิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ศิษย์เก่าคณะเกษตรศาสตร์ มาร่วมประเพณีในปีนี้ด้วย ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับบรรดารุ่นน้องเป็นอย่างมาก โดยมีการขอถ่ายรูปและมีการแชร์ภาพไปทั่วโลกออนไลน์มากมาย 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก chiangmainews และ ทวิตเตอร์ @SuShiPlus_

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ #รับน้องขึ้นดอย59 คึกคัก! ยิ่งลักษณ์-อภิรักษ์ ตบเท้าร่วมงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook