น.1ปล่อยขบวนรถฉีดวัคซีนกันโรคพิษสุนัขบ้า

น.1ปล่อยขบวนรถฉีดวัคซีนกันโรคพิษสุนัขบ้า

น.1ปล่อยขบวนรถฉีดวัคซีนกันโรคพิษสุนัขบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. เป็นประธานปล่อยขบวนรถตำรวจ 191 ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า 'โครงการทำดี ทำได้ ทำทันที สร้างสังคมดี ปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า'

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) เป็นประธานปล่อยขบวนรถ ตำรวจ 191 ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ในโครงการทำดี ทำได้ ทำทันที สร้างสังคมดี ปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าว ดังที่ปรากฏตามข่าวสื่อมวลชนต่าง ๆ ทางกองบังคับสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 จึงได้จัดให้กลุ่มงานสัตวแพทย์และสัตวบาล ซึ่งเป็นหน่วยในสังกัด ร่วมกับคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดเจ้าหน้าที่ลงตามชุมชนต่าง ๆ เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้แก่สัตว์เลี้ยงในชุมชน


พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ในแต่ละปีประชาชนจะถูกสุนัขกัดไม่ต่ำกว่า 10 คน สาเหตุเกิดจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสุนัขจรจัด และอาจเป็นสุนัขเลี้ยงที่ไปติดเชื้อ ก็อาจทำให้มีอาการได้ ดังนั้น โครงการดังกล่าวจึงเป็นการทำงานเชิงรุกที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนร่วมในการป้องกันความมั่นคงปลอดภัยของประชาชน หากชุมชนใดต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า สามารถโทรมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 191 ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการรับเรื่องและจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook